Hôm nay,  

Sứ Giả Pháp Gặp 2 Phe Israel, Palestine Bàn Về Hòa Bình

16/03/201600:00:00(Xem: 1843)

RAMALLAH - Các nhà lãnh đạo Palestine đặt hy vọng vào nỗ lực vận động của chính phủ Pháp trong tiếp xúc sứ giả của Paris hôm Thứ Ba sau khi cảm thấy hòai nghi trong đối thoại với Israel.

Ông Pierre Vimont là phái viên của chính phủ Hollande hội đàm với chủ tịch Mahmoud Abbas, ngoại trưởng al-Malki và trưởng đoàn thuơng thuyết Saed Erekat của Palestine tại thủ phủ hành chính Ramallah hôm Thứ Ba.

Ông Erekat nhận xét: ý tưởng của người Pháp là kịp lúc, là thực tế và các phe yêu chuộng hoà bình phải ủng hộ.

Từ đầu năm, Pháp đã chủ động tổ chức 1 hội nghị quốc tế để khôi phục đối thoại giữa 2 phe Trung Đông – ban đầu, Paris định công nhận nhà nước Palestine nếu hoà đàm thất bại. Nhưng, ngoại trưởng Jean-Marc Ayrault xác nhận sau đó: thừa nhận không là tự động.

Hôm Thứ Hai, sứ giả Vimont tiếp xúc 1 TTK của Bộ ngoại giao Israel là phụ tá thân cận Thủ Tướng Netanyahu. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Israel loan báo: muốn trực tiếp thương luợng với Palestine và cần biết lý luận trong thảo luận với ông Vimont. Phát ngôn viên khẳng định coi trọng tầm quan trọng của đàm phán song phương, trực tiếp và vô điều kiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.