Hôm nay,  

Mỹ: Nga Đẩy Di Dân Làm Bom Đánh NATO

03/03/201600:00:00(Xem: 2440)

WASHINGTON - Trong buổi diều trần tại ủy ban quân vụ Thượng Viện, Tướng không quân Philip Breedlove, Tổng tư lệnh NATO, tố cáo Nga và Syria dùng làn sóng di dân như vũ khí.

Ông giải thich: Nga và Syria không tập và pháo kích thường dân tạo ra làn sóng di dân không nhằm mục đích nào khác hơn là làm yếu châu Âu.

Tướng Breedlove kể ra chiến dịch không tập của Nga bắt đầu từ cuối Tháng 9-2015 và quân chính phủ ném bom thùng xuống các mục tiêu dân sự, xô đẩy thường dân di tản. Khủng hoảng di dân cũng gây phân tâm về căn nguyên của khủng hoảng. Tướng NATO nhấn mạnh: việc sử dụng bom đạn không phân biệt mục tiêu không nhằm mục đích nào khác hơn là tạo ra làn sóng di dân, gây khó khăn người khác.


Vị Tướng 4 sao lưu ý các nhà lập pháp rằng liên bang Nga lại trở thành mối đe dọa chống lại Hoa Kỳ. Ông nhấn mạnh: họ chọn là đối thủ và trở thành mối đe dọa lâu dài với Hoa Kỳ và các đồng minh, sẵn sàng dùng ảnh hưởng với các lân bang, thậm chí đã dùng binh lực để xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Ukraine, Georgia, Moldova...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.