Hôm nay,  

Lá Thư từ Đức Quốc: Neudeck đưa ra đòi hỏi rõ ràng với người tị nạn

13/01/201610:11:00(Xem: 4229)
Lá Thư từ  Đức Quốc 13.01.2016
Neudeck đưa ra đòi hỏi rõ ràng với người tị nạn
.
* Lê Ngọc Châu (theo báo die Welt 12.01.2016)
.

Dẫn nhập: Chúng ta đã nghe biết nhiều về sự khủng hoảng tị nạn ở Đức. Trước đây xảy ra nhiều tệ trạng do người tỵ nạn gây nên, đánh lộn dữ dội trong các trại tỵ nạn và đánh luôn cả cảnh sát Đức can thiệp bị thương. Cao điểm là Đêm Giao thừa Tết Dương Lịch 2016 đã xảy ra "bạo động, hiếp dâm phụ nữ Đức" ở thành phố Koeln (Cologne). Hôm 12.01.16 có thêm cuộc khủng bố ở Istanbul/Thỗ Nhỉ Kỳ làm thiệt mạng 8-10 người Đức. Có lẽ nhìn thấy được "sự bất lực của Merkel & Co" trên phương diện giải quyết khó khăn của chính phủ đối với người tỵ nạn mới đến nên Tiến sĩ Neudeck, sáng lập viên Cap Anamur, vốn nhiều kinh nghiệm với người tỵ nạn từ Châu Á, Phi Châu, Trung Đông ....đã lên tiếng qua nhật báo lớn, nổi tiếng của Đức "đie Welt (Thế Giới)". Tôi nhận được sau trưa hôm nay, chuyển ngữ nhanh và trân trọng giới thiệu cùng quý độc giả (LNC).

               Cap-Anamur-Gründer Rupert Neudeck will Flüchtlinge vom ersten Tag an in die Pflicht nehmen

   Tiến sĩ : Rupert  Neudeck


Góp phần thu dọn ở ký túc xá tị nạn, dịch vụ công tác xã hội tập thể không trả tiền, khóa học tiếng Đức: Sáng lập viên Cap Anamur, Neudeck mong đợi những người tị nạn tham gia . Ai mà không làm, lại phải ra đi.

Rupert Neudeck, người sáng lập ra tổ chức hỗ trợ (tổ chức từ thiện) Cap Anamur, đặt điều kiện với những người tị nạn đến Đức. "Một sự Hội nhập chỉ có thể thành công nếu nó được chuẩn bị ngay từ những ngày đầu tiên nhập cảnh vào đất Đức hoặc châu Âu",  Neudeck đã nói với "Tạp chí Triết học", trích dẫn từ "Spiegel Online".

Chúng ta phải làm cho rõ ràng đối với những người tị nạn rằng họ nhận được một cái gì đó, nhưng cũng phải có nghĩa vụ. Nếu họ không lĩnh hội điều này, người ta phải nói với họ "rằng họ bị trục xuất trở lại xứ trong trường hợp này. Và điều đó phải được thực hiện ngay lập tức", Neudeck nói như thế.

Ông chủ trương rằng, mỗi người, ai đến một nơi tiếp nhận đầu tiên, sẽ nhận được một tấm giấy với ngôn ngữ mẹ đẻ vào tay của nó. Trên đó được ghi là một món quà của Đức, rằng " bạn" nhận được trong thời gian đầu tiên mà không phải trả tiền cho nơi nương tựa, một chỗ để ngủ và một nguồn cung cấp đầy đủ cộng với tiền bỏ túi. Và điều đó phải được trả lời bằng những nỗ lực riêng của họ trong nhà tị nạn.

"Tất cả các công việc trong nhà hoặc ký túc xá đều phải được giải quyết bởi những người tị nạn, ngay cả việc làm sạch nhà vệ sinh. Dịch vụ lao động xã hội, thậm chí không có trả tiền, phải được thực hiện", Neudeck nói tiếp. Người ta mong đợi tham gia vào tất cả các "hoạt động" trong ký túc xá, các lớp học tiếng Đức phải được tham dự.

* Sự đồng ý bằng chữ ký

Sự thụ động, vì vậy theo Neudeck, là trở ngại tồi tệ nhất của sự hội nhập. "Những người đang chờ đợi ở đây sự an cư lạc nghiệp cho họ, có thể được đến 17 tháng không làm bất cứ điều gì, không được phép di chuyển ra bên ngoài khuôn viên địa phương của họ. Họ gần như "cố định", ông nhấn mạnh tiếp với "Spiegel Online" .

Tờ giấy giải thích rõ ràng về nhiệm vụ của họ cho những người tị nạn, phải được ký tên sau khi đọc xong.

* © Lê-Ngọc Châu  – Nam Đức, phóng dịch chiều ngày 13.01.2016 theo die Welt .

URL : http://www.welt.de/politik/deutschland/article150894608/Neudeck-stellt-klare-Forderungen-an-Fluechtlinge.html


.
.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.