Hôm nay,  

Chống Khủng Bố: Các Nước Phải Chia Sẻ Tin Tình Báo

12/01/201600:00:00(Xem: 1921)

THE HAGUE - Các bộ trưởng xác quyết tại hội nghị do Global Counter Terrorism Forum (GCTF) và Global Coalition to Counter ISIL phối hợp tổ chức “Các nước phải chia sẻ tin tình báo để ngăn chận các nhóm quá khích xâm nhập biên giới và dùng mạng internet tổ chưc tấn công khủng bố”.

Hội nghị này là 1 phần trong nỗ lực quốc tế nhằm hạn chế các thất bại về tình báo họp gần 2 tháng sau vụ tấn công tắm máu tại thủ đô Pháp, đuợc tin là toan tính tại lân bang Belgium.

Ngoại trưởng Didier Reynders của Belgium lên tiếng vào dịp này “Các cơ quan tình báo không chỉ thu thập mà còn phải chia sẻ thông tin – chúng ta đang phát triển hợp tác và phối hợp, nhưng còn nhiều việc phải làm”. Hoà Lan vừa nhận nhiệm vụ chủ tịch luân phiên trong 6 tháng của Liên Hiệp Âu Châu.

Ngoại trưởng Bert Koenders của Hoà Lan tuyên bố khai mạc hội nghị rằng “Chúng ta đối đầu terrorism 2.0 như là dịch bệnh biết thích ứng để sống còn và trở thành linh hoạt hơn” – ông nhấn mạnh: khủng bố mà chúng ta đối đầu hiện nay không giống khủng bố có thể bị nhân vật điện ảnh là tài tử Bruce Willis có thể tiêu diệt. Tại hội nghị diễn ra hơn 1 năm sau ngày tổ chức gọi là “nhà nước Hồi Giáo – ISIS” chiếm 1 phần lãnh thổ Syria và Iraq, bộ trưởng Âu-vụ Harlem Desir của Pháp phát biểu “Phối hợp hành động là cấp thiết – cần có phối hợp rộng lớn giữa các thẩm quyền tình báo, tư pháp và cảnh sát”.

Theo nhận xét của ngoại trưởng Koenders, 1 số nước ngần ngại chia sẻ thông tin với nước mà họ không có quan hệ tốt đẹp, nên vấn đề quan trọng là tin cậy lẫn nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.