Hôm nay,  

Thái: Đòi Hỏi Dân Học Anh Văn

10/01/201600:00:00(Xem: 2228)
BANGKOK – Thủ Tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha kêu gọi dân chúng cảnh giác về nhu cầu thay đổi và các cơ hội mới cần nắm bắt đang tới vì khối ASEAN đã chính thức gỡ rào kinh tế.

Thủ tướng muốn rằng dân Thái Lan cần có đủ kiến thức và kỹ năng tự phát triển để thăng tiến sự nghiệp, và cũng để tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế Thái Lan.

Các nước ASEAN khác là: Brunei, Cam Bốt, Indonesia, Lào, Malaysia, Miến Điện, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Văn phòng Thủ Tướng Thái Lan nói đặc biệt kỹ năng dân Thái cần học giỏi là tiếng Anh để giao tiếp, truyền thông.

Chính phủ Thái Lan sẽ có nhiều lớp miễn phí để dạy tiếng Anh cho công nhân Thái Lan để cạnh tranh trong việc thu hút đầu tư quốc tế vào ASEAN, đồng thời cũng để tăng hợp tác giữa các nước.

Điển hình cho kỹ năng tiếng Anh là thành phố Phuket, nơi cư dân phố biển này nổi tiếng là giỏi tiếng Anh và hiện nay là thành phố duy nhất ở ASEAN được UNESCO của LHQ chọn vào danh sách 17 thành phố toàn cầu mang danh hiệu City of Gastronomy (Thành Phố Nghệ Thuật Ẩm Thực).

Bởi vì không phải chỉ nấu ăn giỏi, ngon, trình bày món ăn hấp dẫn là đủ…. Vì cần đủ tiếng Anh để giải thích trước quan khách quốc tế về lịch sử các món ăn, cách chọn rau trái cá thịt và biết dạy cách nấu cho khoa học, hợp sức khỏe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.