Hôm nay,  

Đức Không Gia Tăng Hành Động Quân Sự Chống ISIS

16/12/201500:00:00(Xem: 1988)

BERLIN - Qua hệ thống truyền thông ARD của Đức, Bộ trưởng quốc phòng Ursula von der Leyen từ chối xem xét yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ về khả năng gia tăng hậu thuẫn quân sự cho liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu.

Tuần qua, báo Der Spiegel cho hay Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter gửi công văn cho hơn 10 chính phủ để yêu cầu tăng hậu thuẫn cho liên minh chống ISIS.

Bà Der Leyen cho biết bà sẽ phúc đáp rằng Đức hậu thuẫn Hoa Kỳ và đang đóng góp đủ cho sứ mạng chống chủ nghĩa cực đoan toàn cầu, cũng là phản ảnh phát biểu hôm chủ nhật của Thủ Tướng Angela Merkel – chính phủ Đức huy động 1200 chiến binh, 1 khinh tốc đỉnh, phi cơ trinh sát và phi cơ tiếp xăng hậu thuẫn hải đội của mẫu hạm Charles De Gaulle tại Địa Trung Hải. Berlin cũng đang định tăng hậu thuẫn sứ mạng bảo vệ hoà bình của LHQ và Pháp tại Mali với khoảng 650 binh sĩ trú đóng tại miền bắc Mali.

Bộ trưởng Der Leyen cho biết Đức tiếp tục chương trình huấn luyện và yểm trợ lực luợng vũ trang Peshmerga của người Kurd tại miền bắc Iraq.

Tại Afghanistan, Đức đang tham gia chương trình huấn luyện và hỗ trợ của NATO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.