Hôm nay,  

Afghan: Thủ Lãnh Mansoor Chưa Biết Sống Chết Sau Vụ Bắn Nhau

04/12/201500:00:00(Xem: 3026)

KABUL - Các viên chức Afghanistan đang tìm hiểu số phận của lãnh tụ Taleban bị thương trong 1 vụ nổ súng giữa các đội viên cao cấp của phong trào nổi dậy – vụ này phô lộ bất đồng sâu rộng trong hàng ngũ lãnh đạo Taleban.

Các nguồn tin khác nhau xác nhận lãnh tụ Mullah Akhtar Mansour bị thương trong 1 buổi họp ở biên giới Afghanistan-Pakistan tối Thứ Ba. Vụ nổ súng này cũng nêu nghi vấn về tiến trình hoà đàm với chính quyền Kabul – xung đột nội bộ Taleban phát sinh sau công bố cái chết 2 năm trước của thủ lãnh một mắt Mullar Omar, cũng là nhà sáng lập Taleban.

PTT Sultan Faizi nói: không rõ Mansour còn sống hay đã chết.

1 nguồn tin Taleban tiết lộ với thông tấn DPA của Đức: lãnh tụ Mansoor bị thương nặng, 6 người chết gồm 1 vệ sĩ của thủ lãnh – theo nguồn tin này, Mansour bị bắn 4 phát AK-47, đang đuợc chữa thương trong bệnh viện.


1 phát ngôn viên Taleban phủ nhận tin về nổ súng tại hội nghị – nhưng, 2 cấp chỉ huy Taleban xác nhận đấu khẩu diễn ra giữa Mansour và Mullah Abdullah Sarhadi khi 2 người thảo luận chiến luợc tại nhà của Sarhadi.

Ông Faizi và tình báo Pakistan xác nhận tin này. Sarhadi là cựu tù Guantanamo chết và hàng chục người bị thương.

Các nguồn tin khác cho biết hội nghị chứng kiến súng nổ họp tại ngoại ô Quetta (Pakistan) – cũng có tin Taleban họp gần Kandahar (Afghnanistan). Va chạm thường xẩy ra giữa phe Mansour và nhóm theo Mullah Mohammad Rasool Akhund, là phe có liên lạc với ISIS. Người ta tin rằng Mansour đang chịu áp lực từ tình báo Pakistan để tái tục đối thoại với Kabul.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.