Hôm nay,  

Quân Đội Iraq: Yêu Cầu Dân Tại Ramadi Di Tản

01/12/201500:00:00(Xem: 2070)
BAGHDAD - Bản tin quân sự phát qua đài truyền hình chính phủ khuyến cáo thưòng dân của thành phố Ramadi di tản khỏi khu vực Himaira tại phiá nam, và không giải thích – nhưng loan báo này ám chỉ quân chính phủ sắp bắt đầu chiến dịch tái chiếm thủ phủ của tỉnh Anbar bị quân ISIS tràn ngập từ 18 tháng trước.

Trong 3 ngày qua, các vị trí của ISIS trong vùng bị chiến đấu cơ Hoa Kỳ và Iraq không tập dữ dội – cầu chiến luợc Palestine bắc qua sông Euphrates trên đường tiếp tế của ISIS đã bị quân chính phủ kiểm soát. Nguồn tin quân sự cho hay 50,000 thường dân bị ngăn cản di tản và quân ISIS đòi mỗi người muốn di tản nộp tương đuơng 6000 MK.


Cuộc chiến tranh giành tỉnh lỵ Ramadi tiếp diễn từ cuối năm 2013 – quân chính phủ tái chiếm và 2 lần thất thủ.

Thủ Tướng Haider al-Abaidi hưá nhanh chóng tái chiếm Ramadi nhưng phải trì hoãn thiếu tài nguyên cần thiết. Hoa Kỳ và liên minh chống ISIS không tập 7 trận hôm Thứ Bảy và 5 trận hôm chủ nhật. 11 mục tiêu trong chiến dịch tái chiếm lãnh thổ cũng gồm có các thành phố Mosul, Fallujah và Sinjar. Giới phân tích tin rằng kỳ này quân chính phủ sẽ tập trung lực luợng để tái chiếm từng khu phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.