Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Thất Bại Của Hội Nghị Khí Hậu Paris Là Tai Họa

28/11/201500:00:00(Xem: 1711)
NAIROBI - Trong chuyến đi Kenya, đức Giáo hoàng hô hào các nhà lãnh đạo thế giới thỏa thuận 1 hiệp ước có ý nghĩa ràng buộc để chống lại hiện tượng tăng nhiệt của khí quyển gây biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tại buổi họp với các viên chức LHQ và ngoại giao đoàn tại Nairobi, ngài báo trước: chọn lựa không thể bỏ qua là cải thiện hay phá hoại môi trường sống. Mưa lớn đổ xuống thủ đô Kenya trong lúc Giáo hoàng Phanxicô cử hành thánh lễ ngoài trời sáng Thứ Năm và chuyên viên khí tượng bản xứ nói đó là ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.


Ngài nói bằng tiếng Tây Ban Nha tại Nairobi: thất bại của hội nghị Paris sẽ là tai họa – nhưng, ngài cũng tỏ ý tin tuởng nhân loại có khả năng tự thắng để chọn hành động hữu ích trong khởi đầu mới.

Theo lời nhà lãnh đạo Công Giáo hoàn vũ: thời kỳ sau kỹ nghệ hoá đuợc ghi nhớ như là vô trách nhiệm nhất lịch sử, nhưng loài người biết gánh vác các trách nhiệm quan trọng từ đầu thế kỷ 21.

Trước khi lên tiếng tại văn phòng LHQ ở Nairobi, Giáo hoàng trồng cây tại sân trước của toà nhà trong 1 cử chỉ tuợng trưng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.