Hôm nay,  

Nga: Dọa Đòi LHQ Điều Tra Thổ Nhĩ Kỳ Tài Trợ Khủng Bố; Nga: Không Đánh Thổ Nhĩ Kỳ, Nhưng Đưa Phi Đạn Đến Syria

26/11/201501:00:00(Xem: 2229)

Truyền thông Đức đưa tin hôm Thứ Tư: ngoại trưởng Lavrov nói vụ bắn rơi chiến đấu cơ Nga tại biên giới Syria là hành động khiêu khích có dự mưu – theo lời ông, Nga không tuyên chiến nhưng sẽ đặt phi đạn lập trình trên chiến hạm Nga neo tại ven Địa Trung Hải và đưa phi đạn phòng không S-400 đến Syria.

Ngoại trưởng Nga dọa sẽ yêu cầu HĐ Bảo An điều tra hoạt động tài trợ khủng bố Hồi Giáo của Ankara. Ông Lavrov nói: chúng tôi không có ý định đánh nhau với Thổ Nhĩ Kỳ tuy không quân tiếp tục không tập gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát ngôn viên Dmitry của Điện Kremlin tuyên bố: chiến đấu cơ Nga buộc phải bay gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, vì đó là vùng tập trung loạn quân Hồi Giáo, nghĩa là hoạt động không tập tiếp tục tại vùng này.


Hôm Thứ Tư, ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói chuyện điện thoại với ngoại trưởng Nga – Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ loan báo 2 ngoại trưởng sẽ đối thoại nay mai, nhưng thông tấn Interfax cho biết ngoại trưởng Lavrov không đồng ý.

Tại 1 hội nghị doanh nghiệp ở Istanbul, TT Erdogan khẳng định muốn tránh va chạm, nhưng sự kiên nhẫn đã bị thử thách – theo lời ông, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ hành động để bảo vệ an ninh không phận và anh em đồng chủng là người Turkmen tại Syria.

Nga là nhà cung cấp lương thực và năng lượng cho Thổ Nhĩ Kỳ và 4 triệu du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ hàng năm. Nga nhập cảng nhiều thực phẩm và hàng dệt may từ Thổ Nhĩ Kỳ trong khi doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động mạnh về xây dựng và nước giải khát tại Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.