Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/11/199900:00:00(Xem: 5989)
ĐUA XE MỪNG LẤY MA CAO VỀ
Các lực sĩ xe đạp Trung Quốc đã rời Thiên An Môn tại mức khởi hành chặng đường đua xe đạp từ Bắc Kinh tới Ma Cao hôm Chủ Nhật. Có hơn 72 lực sĩ xe đạp từ Hoa Lục, Ma Cao và Hồng Kông dự cuộc đua, dự kiến mất 25 ngày để hoàn tất chặng đường 2580 km (1690 dặm) trong lễ mừng bàn gia Ma Cao về Hoa Lục vào ngày 20.12 tới, sau hơn 400 năm là thuộc địa của Bồ Đào Nha.

XIN NƯỚC GIÀU GIÚP NƯỚC NGHÈO
Dân Dominican đã xuống đường diễn hành cho phong trào “Căn Cước Dominican” tại phố thuộc địa Santo Domingo, Cộng Hòa Dominican hôm Thứ Bảy. Nhiều người mang biểu ngữ xin các nước giàu như Mỹ, Canada, Pháp gánh trách nhiệm giúp dân Haitii. Ban tổ chức nói là Cộng Hòa Đominican quá nghèo để giúp nước láng giềng đó, và rằng đang có từ 1 tới 1.5 triệu dân Haitii đang sống trên đất nước của 8 triệu dân Dominican - hơn phân nửa là di dân lậu.

CHỢ PHIÊN LẠC ĐÀ LỚN NHẤT THẾ GIỚI
Dân du mục Rajasthani cùng nhiều sắc dân khác đã kéo tới Pushkar, Ấn Độ trong chợ phiên lạc đà thường niên lớn nhất thế giới với hơn 15,000 con lạc đà được đưa tới bán và mua trong cuối tuần này. Thương vụ năm nay khá hơn, nhờ lạc đà bán giá từ 100 tới 600 đô la. Nhưng dân du mục Rajasthani còn đem cừu tới bán nữa.

HOA LỤC VÀO KỶ NGUYÊN KHÔNG GIAN
Phi thuyền không người lái Shenzhou của Trung Quốc đã trở vào lại địa cầu và bung dù xuống sa mạc Nội Mông hôm Chủ Nhật một cách thành công sau 21 giờ bay quanh địa cầu. Chiếc Shnezou là thử nghiệm đầu tiên không người lái của Trung Quốc, sẽ là bước nhảy vọt để Hoa Lục thực hiện phi thuyền có chở phi hành gia trong vài tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.