Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Phanxicô Đưa Ra Cải Tổ Mới: Cho Tín Đồ Tiêu Hôn, Tái Hôn Dễ Dàng Hợp Lệ Với Giáo Hội

09/09/201500:00:00(Xem: 1658)

ROME - Nhà lãnh đạo Vatican vừa tiết lộ các cải cách tạo dễ dàng hơn cho tín hữu tiêu hôn và tái hôn hợp lệ với Giáo hội – giáo hội không công nhận ly dị, vì hôn nhân là vĩnh viễn theo giáo lý.

Để phân ly, tín hữu phải chứng minh cuộc hôn nhân là sai lầm từ đầu để tiêu hôn.

Cải cách căn bản của Giáo hoàng Phanxicô cho phép tiếp cận thủ tục miễn phí, và quyết định nhanh, cũng bãi bỏ những kháng cáo tự động.

Để tiêu hôn, trước đây tín hữu xin tiêu hôn phải tìm kiếm sự chuẩn thuận của 2 toà án của hội thánh – cải tổ chỉ đòi hỏi 1 toà, tuy chống án vẫn đuợc phép. Theo thủ tục rút ngắn, giám mục có thể quyết định cho tiêu hôn trực tiếp nếu cả 2 bên yêu cầu. Không tiêu hôn bị xem là ngoại tình và không đuợc phép làm bí tích “xin lễ”.

Giới chuyên môn nhắc lại: hồi thế kỷ 16, vì vua Henry đệ Bát của vương quốc Anh không thể tiêu hôn với hoàng hậu Catherine mà vương quốc đoạn giao với Rome và thành lập giáo hội riêng.

Giáo hoàng Phanxicô là nhà lãnh đạo hành động nhanh chóng – ngài cho phép tiêu hôn và tái hôn dễ dàng hơn chỉ 1 năm sau ngày thành lập uỷ hội luật gia của hội thánh để quyết định các cải tổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.