Hôm nay,  

Oâng Vn Đốt Nhà Giết Vợ Con, Chờ Ra Tòa

13/08/200000:00:00(Xem: 4533)
ALABAMA (Alabama Live) - Cảnh sát nói hôm thứ Năm rằng ông Trương Văn Học sẽ bị truy tố với hai tội danh giết người có tính toán trước trong việc nổi lửa đốt nhà ở Bayou La Batre, trận hỏa hoạn đã giết người vợ cũ và một trong 6 người con của họ.
Nếu bị kết tội, Trương sẽ lãnh hoặc bản án tử hình hoặc chung thân.
Trương đang trong tình trạng nguy cấp ở Bệnh Viện Đại Học Nam Alabama, đau đớn vì những thương tích do lửa gây ra.
Cảnh sát của thành phố Bayou La Batre Darryl Wilson cho biết Trương sẽ bị truy tố khi sức khỏe khả quan.
Vợ cũ của Trương là Thái Thị Thúy, và đứa con trai lớn 14 tuổi đã bị chết trong trận hỏa hoạn tại nơi cư ngụ vào đêm Thứ Ba. Cảnh sát được gởi đến sau khi nhận cú điện thoại gọi để cứu 5 đứa trẻ khác tuổi từ 3 đến 15.

Trương có thành tích xấu về những cáo buộc gây rối trị an và sẽ hầu tòa vào 15 tháng 8, bị truy tố với 3 tội danh tấn công trong một vụ ngày 29 tháng 6 tại chỗ ông làm việc có tên Wright Brand Oyster ở Bayou La Batre.


Trong vụ trên, Trương đã bị buộc tội dùng xẻng đánh vào đầu nguời bạn của gia đình ông là Danh Thị Nga cũng như đánh vào cổ tay của vợ ông và cắn đứa con trai ông là Trương Phúc.
Ông bị kết tội hai lần trước đó về những truy tố bạo lực trong nhà vào năm 1998 và 1999. Ông phải thi hành lệnh tòa trong một năm về sửa đổi hạnh kiểm, nhưng trong thời gian này ông đã gây ra vụ hỏa hoạn.
Thảm kịch đã làm cho 5 đứa con của cặp vợ chồng nói trên không còn nhà để ở. Wilson nói gia đình nội ngoại của những đứa trẻ nói trên vẫn còn ở Việt Nam. Hiện giờ, những đứa trẻ đang ở với những nguời bạn của gia đình sống quanh đó.
Wilson cho biết những đứa trẻ sẽ ở nhờ nhà những người bạn sau đám ma được tổ chức vào tuần này. Sau đó, có những cố gắng để kiếm một gia đình sẵn sàng nhận nuôi chúng.
Wilson nói: “Cộng đồng đang gắng liên kết mọi người lại với nhau, chúng tôi đang liên lạc với cộng đồng Việt Nam tìm cách giữ những đứa trẻ sống chung với nhau.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.