Hôm nay,  

Báo Động Internet Toàn Cầu, Vi Khuẩn ‘code Red’ Phá

01/08/200100:00:00(Xem: 4230)
WASHINGTON D.C. - Trung Tâm Bảo Vệ Hạ Tầng Cơ Sở của FBI cho biết vi khuẩn tin học "Code Red" lây lan nhanh rất có thể tái xuất hiện quấy phá vào lúc 8 giờ tối Thứ Ba, cũng là 0 giờ theo hệ thống giờ Universal Time và giờ GMT.
Các chuyên viên cơ quan này tiên đoán rằng mạng điện toán Internet sẽ bị chậm lại trong lúc "Code Red" tìm cách tấn công các website của chính phủ.
Code Red xuất hiện lần đầu tiên hồi trung tuần Tháng 7, lan tràn mạnh nhất hôm 19-7, và thu mình lại kể từ hôm 23-7. Virus loại này không xoá bỏ các hồ sơ, cũng không gây hư hại máy điện toán.

Cơ quan an ninh tin học của Nhật cho biết các Bộ trong chính phủ đã được chỉ thị xem xét, bít kín các sơ hở, và tới nay chưa website nào của chính phủ bị thiệt hại.
Khác với các virus ILOveYou và Melissa, Code Red tái sản sinh rất nhanh, có thể làm biến dạng màn hình. Chuyên gia Russ Cooper của hàng TrueSecure nói "Dù cho máy của bạn có là mục tiêu bị phá hay không, nếu 300 ngàn máy khác gửi tới 8 kilobytes dữ liệu, bạn không thể dùng được Net nữa."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.