Hôm nay,  

Viện IOBE Báo Động: Hy Lạp Sắp Rơi Vào Suy Thoái

24/07/201500:00:00(Xem: 2118)

ATHENS - Cơ quan nghiên cứu uy tín nhất nước báo động: Hy Lạp sắp chứng kiến suy thoái.

Trong 1 báo cáo công bố vài giờ sau khi QH biểu quyết chấp thuận gói cải tổ thứ nhì để mở đuờng cho đàm phán tài trợ cứu nguy 86 tỉ euro từ chủ nợ quốc tế, Viện IOBE cho biết các biện pháp kiểm soát vốn cưỡng chế trong tháng qua để tránh nguy cơ sụp đổ hệ thống ngân hàng quốc nội sẽ gây thiệt hại nặng khắp các hoạt động kinh tế. Báo cáo hàng quý của IOBE báo động: GDP sẽ sút giảm từ 2% đến 2.5% sau khả năng tăng trưởng 0.5% trong năm qua và suy thoái tiếp tục qua năm 2016. Báo cáo này chú trọng vào “gió nguợc” bất lợi với Thủ Tướng tả phái Tsipras đang phải thuơng luợng với chủ nợ trong lúc ra sức duy trì sự đoàn kết trong đảng Syriza.


Suy thoái tái hiện sẽ thách thức nội các chủ trương chống tiết kiệm về khả năng thực hành cải tổ gồm tăng thuế và giảm chi như đòi hỏi của các chủ nợ quốc tế.

Thương luợng chính thức gói cứu nguy thứ 3 khởi sự tại Athens ngày Thứ Sáu 24-7 và dự kiến hoàn tất kịp trước ngày 20-8.

Các ngân hàng không sụp đổ nhờ tài trợ khẩn cấp của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhưng chi phí hoạt động sẽ chỉ đuợc biết sau các trắc nghiệm khả năng chịu đựng áp lực, bắt đầu tháng tới.

Trong nhiều giờ thảo luận cho đến bình minh ngày Thứ Năm, 36 dân cử của đảng Syriza không hậu thuẫn Thủ Tướng Tsipras – trong biểu quyết đợt về đợt cải tổ trước, 39 dân cử Syriza bỏ phiếu chống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.