Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh: Cần Giúp Giới Trẻ Biết Thực Tế ISIS Tàn Độc

21/07/201500:00:00(Xem: 2079)

LONDON - Thủ Tướng Anh đã thảo chiến luợc đánh lại “nọc độc“ của chủ nghĩa cực đoan Hồi Giáo tại vương quốc – Thủ Tướng Cameron hưá sẽ giải quyết vấn đề gọi là “thất bại của hội nhập” khiến hàng trăm công dân tham chiến trong hàng ngũ ISIS.

Theo ông, 1 số người Hồi Giáo sinh ra tại vương quốc không gắn bó với xã hội Anh – ông hưá hành động để xoá bỏ sự “hào nhoáng” của các tổ chức hiếu chiến như ISIS bằng cách giúp giới trẻ nhận biết thực tế tàn độc.

Ông Cameron đề ra 4 vấn đề để giải quyết. (1) là tư tưởng cực đoan biến tướng, (2) là tiến trình cực đoan hoá, (3) là tiếng nói của Hồi Giáo ôn hoà bị nhậm chìm, và (4) là khủng hoảng về lý lịch của thanh niên Hồi Giáo sinh ra trên đất nuớc Anh.

Ông Cameron mô tả vương quốc Anh như là 1 xứ sở đa chủng, đa tín ngưỡng và và là khát vọng của thế giới – ông tuyên bố “Tôi muốn cùng các bạn làm việc giải độc”.


Ông cho biết sẽ giúp các bậc phu huynh thu hồi thông hành của con em nếu chúng định xuất ngoại để tham gia jihad – ông sẽ cho phép cơ quan giám sát viễn thông Ofcom trừng phạt các kênh truyền hình phổ biến nội dung quá khích – giải quyết các vấn đề cực đoan hoá trên mạng xã hội và trong nhà giam – cổ vũ các giá trị của xã hội Anh cùng trong lúcmở các hội thảo về hoà nhập…

Ông Cameron tỏ ý tin tưởng có thể thắng cuộc chiến tư tưởng trong 1 thế hệ.

An ninh tình báo Anh ước luợng 700 công dân đã xuất ngoại tham chiến tại Iraq và Syria – khoảng 50% trong số này đã trở về, là cơ nguy với an ninh quốc nội.

Nam sinh Talha Asmal 17 tuổi, cư dân Dewsbury, đuợc tin là quyết tử trẻ nhất của vương quốc đã đánh bom tự sát tại Iraq trong tháng qua. Thủ Tướng Cameron cũng định xin phép QH cho phép mở rộng không tập chống ISIS tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.