Hôm nay,  

Cách Mới: Có Thể Biết Trước 10 Ngày Chết

05/07/201500:00:00(Xem: 2990)
Các thử nghiệm được sử dụng gần đây dùng nhiệt độ cơ thể con người để xác định thời gian chết của người đó, nhưng nó chỉ có hiệu lực trong 3 ngày trước khi chết.

Hiện nay các nhà nghiên cứu tại Đại Học Salzburg tại Áo nói rằng họ đã phát minh ra một phương pháp mới có thể biết thời gian chết chính xác nhiều tới 10 ngày trước đó. Việc công bố những phát hiện của họ tại hội nghị thường niên của Hội Society for Experimental Biology tại Prague vào tuần này, họ nói với BBC rằng họ đang trắc lượng cách sút giảm chất đạm trong cơ bắp trong những con heo đã chết (cũng như 60 mẫu mô bào của người), và nó “đã được chứng thực là một phương pháp rất có hứa hẹn.”

Phương pháp này là “không chính thống,” theo Medical Daily, nhưng nó có thể là cách thay đổi trò chơi, kéo dài khả năng của chúng ta để đo lường thời gian chết từ 36 tới 240 giờ sử dụng mô bào có nhiều trong khắp cơ thể của chúng ta. Nhiều việc vẫn còn cần làm, nhưng nếu họ có thể chọn ra chính xác sự suy giảm chất đạm cơ bắp nào ở tốc độ nào sau khi chết, và các yếu tố như loại giống, chỉ số cơ thể, và vai trò môi trường, chứng cứ được sử dụng thì có thể trải qua một cuộc cách mạng.

Nhóm này phỏng đoán rằng việc trả lời các câu hỏi này sẽ mất 3 năm, nhưng một nhà bệnh lý học cảnh giác rằng có nhiều “triệu chứng sai” trong nghiên cứu này, và chúng ta sẽ phải “tin chắc rằng không có các yếu tố nhiễu loạn trước khi chúng ta bắt đầu tin tưởng vào điều này để tuyên bố về người nào.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.