Hôm nay,  

Biệt Kích Mạng Liên Âu Sẽ Đánh Sập Các Web Của ISIS

23/06/201500:00:00(Xem: 1492)

THE HAGUE - Europol loan báo: 1 đơn vị cảnh sát quy tụ các nước châu Âu sẽ đuợc thành lập trong tháng tới để đánh sập các trang mạng tuyên truyền tư tưởng cực đoan bạo động của ISIS – đội cảnh sát này sẽ khảo sát mạng internet và đóng các trang mạng tuyên truyền chỉ vài giờ sau khi khám phá.

Giới chuyên môn ước luợng: ISIS phóng khoảng 100,000 thông điệp lên mạng mỗi ngày – giám đốc Rob Wainwright của Europol bản doanh The Hague (Hoà Lan) nói: có hàng chục ngàn trương mục hoạt động trên lãnh vực này.

Ông cho biết: với các nguồn tin tình báo truyền thống, Europol có thể tìm ra tất cả nguồn gốc để gây thiệt hại chiến luợc với những kẻ gây ra vấn đề.


Người ta tin rằng 5000 người Tây Âu đã đi Syria và Iraq trợ chiến ISIS – 2 trường hợp đuợc đặc biệt chú ý là 1 cô gái 17 tuổi từ miền bắc England trở thành quyết tử đánh bom thí mạng tại Iraq và 3 chị em bỏ chồng đưa 9 đưá con đi Syria nhập đoàn với ISIS.

Europol không có thẩm quyền triệt hạ trang mạng, nhưng đơn vị đa quốc gồm 10 đến 20 chuyên gia của cảnh sát có thể hợp tác với các công ty mạng xã hội giấu tên để tấn công các nhân vật ISIS.

1 phúc trình của Brookings Institute công bố hồi Tháng 3 ước luợng 46,000 trương mục twitter hậu thuẫn ISIS, và có thể nhiều đến 90,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.