Hôm nay,  

Thanh Tra: Ông Tướng Đã Sờ Mó, Đòi Hôn Bà Tướng

12/05/200000:00:00(Xem: 5386)
WASHINGTON (Reuters) - Các giới chức bộ Quốc phòng hôm thứ năm 11-5 cho biết Tổng thanh tra quân đội đã kết luận có vụ xách nhiễu tình dục trên hàng tướng của Quân lực Mỹ.
Cuộc điều tra đã cho thấy quả là có thật trong vụ nữ Trung tướng Claudia Kennedy, vị phụ nữ đầu tiên lên đến cấp tướng 3 sao ở Mỹ, khiếu nại Trung tướng Larry Smith đã sờ mó bà một cách khêu gợi và đòi hôn bà trong Văn phòng của bà ở Ngũ Giác Đài năm 1996.
Một trong những giới Quốc phòng Mỹ giấu tên đã nói với Reuters: “Vụ này chưa phải đã xong, nhưng tôi hiểu là Thanh tra quân đội đã xác quyết điều khiếu nại là có thật”. Tin này đã do tờ Washington Post loan ra trước tiên vào sáng thứ năm.
Tờ Post cho biết nếu kết luận này được các nhà lãnh đạo quân đội chấp thuận, Trung tướng 2 sao Smith sẽ bị khiển trách về tác phong bê bối và sẽ bị buộc phải từ chức.

Các giới chức quân đội không chịu xác nhận hay phủ nhận liệu đã có kết luận điều tra về vụ này hay chưa. Nhưng nhà báo không thể tiếp xúc với Trung tướng Kennedy (lúc xẩy ra chuyện này còn là 2 sao) hay Trung tướng Smith để hỏi rõ chuyện.
Các giới chức Quốc phòng nói Smith sẽ có cơ hội trả lời sự khiếu nại trước khi quyết định sau chót được công bố.
Theo các giới chức Quốc phòng mặc dù bà tướng không đệ đơn thưa vụ xách nhiễu tình dục vào lúc xẩy ra sự việc, nhưng cuộc điều tra đã thấy sau đó bà có thổ lộ chuyện này với bạn bè và đồng sự ngay sau khi vụ này xẩy ra.
Tướng Smith 52 tuổi là một sĩ quan thâm niên quân đội đã từng tham chiến ở Việt Nam. Năm ngoái ông đã được chỉ định làm Phó Thanh tra quân đội, với quyền hạn được điều tra những vụ như vụ ông đã bị dính líu.
Nhưng việc tựu chức đã ngưng lại trong khi Thanh tra quân đội mở cuộc điều tra.
Bà Kennedy, 52 tuổi, sắp được hồi hưu. Hiện bà là Phó Tham mưu trưởng đặc trách tình báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.