Hôm nay,  

1600 Thuyền Nhân Rohinga Đến Malaysia, Indonesia

12/05/201500:00:00(Xem: 2672)

LANKAWI, Malaysia - Trong 2 ngày cuối tuần, 1600 thuyền nhân là dân tị nạn Bangladesh và người thiểu số Rohinga đã vuợt biển đến Malaysia và Indonesia – dường như các nhóm buôn người bỏ “tàu như nhà tù”để thoát thân.

Cảnh sát đảo Langkawi của Malaysia tìm thấy 865 thuyền nhân hôm chủ nhật, gồm 52 trẻ em và 101 phụ nữ – 1 thông cáo của hải cảnh cho hay tất cả di dân bất hợp pháp đã bị chuyển vào trại tạm giam.

Tại Indonesia, 600 thuyền nhân cập bờ tỉnh Aceh hôm chủ nhật.

Viên chức cảnh sát Langkawi xác nhận 1 thuyền nhân Bangladesh khai rằng những kẻ tổ chức buôn người chỉ cho thuyền nhân huớng đi và dùng xuồng máy thoát thân – đa số thuyền nhân không có gì ăn trong 3 ngày. Họ đuợc đưa tới sân vận động địa phương để thẩm vấn và khám sức khoẻ – khoảng 50 người phải vào bệnh viện.


Thuyền nhân Rohinga đuợc tin là đã khởi hành từ miền tây Myanmar, nơi họ bị kỳ thị và đàn áp – người thiểu số Rohinga theo đạo Hồi bị đa số dân Myanmar theo đạo Phật tấn công trong 3 năm qua, khiến 100,000 người di tản.

Trước đây, dân Rohinga tìm đến Thái Lan, tập trung tại các trại giam trong rừng sâu, nơi tổ chức buôn người chờ lấy tiền chuộc 2000 MK/người trước khi tiếp tục hành trình. Mới đây, cảnh sát Thái Lan khám phá 26 tử thi di dân cách biên giới Malaysia chỉ 3 kilomét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.