Hôm nay,  

Ả Rập Dội bom Loạn Quân, Kho Vũ Khí Yemen Nổ Liên Tục; Dân Chúng Thiếu Hụt Luơng Thực, Thuốc Men, Nhiên Liệu

28/04/201500:00:00(Xem: 2023)
SANA - Liên minh Arap không tập loạn quân Houthi có hậu thuẫn của Iran và lực luợng trung thành của cựu TT Saleh tại miền trung Yemen và tại thủ đô Sana mặc dù chiến dịch oanh kích đã đuợc thông báo tạm đình chỉ, trong lúc thiếu hụt luơng thực và thuốc men ngày càng trở nên gay gắt – nhân chứng và cư dân báo tin: từ 15 đến 20 phi xuất tấn công các nhóm Houthi và kho vũ khí tại thủ phủ Dhalea của tỉnh al-Dhalea và thành phố Qaataba gần bên trong hơn 3 giờ sau hừng đông, gây ra hàng loạt tiếng nổ phụ kéo dài 2 giờ.

Giao tranh leo thang hôm chủ nhật sau 1 thời gian lắng dịu tiếp theo loan báo ngưng chiến dịch không tập trong tuần qua của Liên Minh Arap do Saudi Arabia dẫn đầu – các hoạt động cứu trợ nhân đạo bị cả 2 bên đối đầu ngăn trở.

Xe chở hàng cứu trợ đến thương cảng Aden bị loạn quân Houthi chận đuờng trong khi Liên Minh Arap khám xét tàu bè tìm kiếm vũ khí gây trở ngại chuyên chở cứu trợ bằng đường biển.

Thông tấn SABA báo động: các liên lạc với thế giới bên ngoài sẽ bị cắt đứt vì thiếu nhiên liệu – nhiêu liệu thiếu hụt cũng ngăn trở nhà buôn đưa hàng ra thị trường.

Chiến đấu cơ của Liên Minh Arap cũng tấn công 1 số mục tiêu tại thủ đô Sana qua ngày thứ nhì – chưa có các báo cáo tức thời về tổn thất nhân mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.