Hôm nay,  

Bangladesh: 2000 Người Biểu Tình Chống Điều Kiện Làm Việc Tồi Tệ

25/04/201500:00:00(Xem: 1214)
DHAKA - 2000 người biểu tình, gồm công nhân sống sót và gia đình của người tử nạn, tập trung để phản đối tiền bồi thuờng quá thấp và điều kiện làm việc của công nhân không đuợc cải thiện.

Biểu tình diễn ra hôm Thứ Sáu tại nền cũ của Rana Plaza, nơi toà nhà 9 tầng đặt xưởng may gia công quần áo xuất cảng, sập 2 năm trước, gây thiệt mạng trên 1100 người. Từ sáng sớm, 1 số người mang ảnh của thân nhân chết trong tai họa đã đến tượng đài tạm để biểu tình.

1 nữ công nhân mất 1 chân cho biết chị nhận đuợc tương đương 12,900 MK từ quỹ hỗ trợ của Thủ Tướng, nhưng không nhận đuợc gì từ quỹ bồi thường do các chủ bán lẻ và các nghiệp đoàn thành lập.


Tai họa gây phẫn nộ trong dư luận và tạo áp lực với các chủ hãng đặt hàng của 4500 xưởng gia công khắp nước Bangladesh – gần 25 triệu MK đã đuợc trả cho công nhân sống sót hay thân nhân của thợ may thiệt mạng.

Nhóm quốc tế IndustriALL báo cáo 2500 xưởng đã bị kiểm tra, chương trình tăng tiến an toàn diễn ra chậm hơn kế hoạch dự kiến và không nơi nào đuợc chấm điểm an toàn 100%.

Ngoài ra, 135 công nhân mất tich không đuợc tìm thấy – sự phát hiện xuơng cốt rải rác đưa tới sự đả kích chính quyền quá vội đưa xe ủi đất tới bình địa ngôi nhà sập. Vào lúc chương trình tìm cứu chấm dứt, 1129 tử thi đuợc thu hồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.