Hôm nay,  

2014: Người Bảo Vệ Môi Sinh Bị Giết Tăng 20%

21/04/201500:00:00(Xem: 1654)

Các vụ giết hại người tranh đấu bảo vệ môi trường thiên nhiên tăng 20% trong năm qua, theo báo cáo của Global Witness (GW) – báo cáo này ghi nhận 116 người bị giết trontg năm qua, gồm 29 người tại Brazil, 25 người tại Colombia và 15 người tại Philippines.

Các nhà tranh đấu cũng bị đe dọa bắt cóc hay các hiểm nguy khác nếu họ can thiệp vào các quyền lợi của doanh nghiệp hay nhà nước – sự gia tăng tử vong trong năm qua có liên quan với các dự án thủy điện - 14 người chết trong lúc bảo vệ đất và sông chống lại các công trình xây dựng đập thủy điện.

GW mô tả Honduras là nơi nguy hiểm nhất với luật lệ “đáng tiêc” và môi trường luật pháp hầu như là miễn trừ.


Tính từ năm 2002, ít nhất 111 nhà tranh đấu chết tại Honduras, là cao nhất thế giới.

Các nhóm thiểu số bản địa dự phần trong các tranh giành đất đai và tài nguyên, là nguồn lực trong các tử vong trong năm qua. 4 bô lão bộ tộc ở Peru bị giết hồi Tháng 9 trên đường đi dự hội họp về các phương cách ngăn cấm khai thác gỗ vô tội vạ.

Bà Berta Caceres, người thiểu số Lenca, xác nhận bà bị dọa giết khi tham gia phản đối đập thụy điện sẽ buộc cộng đồng di tản khỏi vùng đất của tổ tiên. 1 số quốc gia dùng luật chống khủng bố với các nhà tranh đấu bảo vệ thiên nhiên bị chụp mũ là “kẻ thù của nhà nước”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.