Hôm nay,  

Cựu Người Mẫu Úc Gốc Somalia Theo ISIS Ở Syria, Đã Chết

16/04/201523:07:00(Xem: 2274)

CANBERRA - Cha mẹ của Sharky Jama, cựu người mẫu nam 25 tuổi và là phát thanh viên tại Melbourne, đuợc báo tin Jama đã chết trong lúc trợ chiến quân ISIS ở Syria – tin này đuợc báo bằng điện thoại và bằng text message hôm Thứ Hai, theo lời ông Hussein Harakow, chủ tịch HĐ người Australia gốc Somalia tiểu bang Victoria.

Ông Harakow dẫn nguồn tin truyền thông địa phương xác nhận Jama biến mất cùng với bạn là sinh viên quản trị kinh doanh Yusuf Yusuf từ Tháng 8-2014. Cha mẹ của Jama tìm cách liên lạc với con trai từ thành phố Fallujah (Iraq) và đuợc báo tin Jama đã chết trên chiến trường Syria. Theo lời chủ tịch Harakow, gia đình Jama sống cuộc đời đơn giản, không bao giờ thảo luận các vấn đề như ISIS.

Viên chức Bộ ngoại vụ và ngoại thương Australia nói không thể xác nhận cái chết của Jama vì khả năng giới hạn tại Syria, nơi tình hình an ninh rất nguy hiểm, không có tiếp cận với hỗ trợ của lãnh sự.


Phản ứng của Thủ Tướng Tony Abbott là tuyên bố “Thông điệp đơn giải gửi tới những ai muốn đi trợ chiến quân khủng bố là ĐỪNG”. Ông nhấn mạnh: ISIS không là tôn giáo mà là tà giáo của chết chóc.

Mặt khác, Hội người mẫu Melbourne xác nhận đã ngưng liên lạc với Jama từ khi tin báo chí cho biết Jama tham gia ISIS – Jama đuợc mô tả là người mẫu khả ái, luôn tươi cười với sự nghiệp hưá hẹn phiá trước.

1 phúc trình của cơ sở nghiên cứu chính sách ngoại giao của Australia là Lowy Institute cảnh báo: số công dân Australia tham chiến với ISIS là đe dọa an ninh quốc gia, là rủi ro tiềm ẩn về 1 trận tấn công khủng bố nội địa.

Trong tháng qua, tiếp theo tin bom người là cư dân Melbourne 18 tuổi tên là Jake Bilardi đánh bom thí mạng tại Ramadi (Iraq), ngoại trưởng Julie Bishop loan báo: 90 công dân Australia tham chiến tại Syria và Iraq, khoảng 20 người đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.