Hôm nay,  

HRW Tố Israel Lạm Dụng Trẻ Em Palestine Tại Nông Trại

14/04/201500:00:00(Xem: 1491)

JERUSALEM - Human Rights Watch (HRW) lên tiếng hôm Thứ Hai, tố cáo tình trạng lạm dụng vị thành niên Palestine làm công trên đồng ruộng của dân định cư Israel tại lãnh thổ Tây Ngạn bị chiếm đóng – phúc trình 74 trang của HRW cho biết: hàng trăm trẻ em Palestine, nhỏ nhất 11 tuổi, giúp việc các nông trại ở Jordan Valley với mức luơng thấp và điều kiện độc hại.

Nhưng, nhà lãnh đạo cộng đồng định cư Jordan Valley nhanh chóng phản bác là “lừa dối”. Phúc trình tựa đề “Ripe for Abuse” loan báo: Hoa Kỳ và Châu Âu là thị trường xuất cảng của các nông trại vùng chiếm đóng.


Giám đốc chi nhánh HRW Sarah Leah Whitson viết “Các khu định cư Israel thu lợi từ lạm dụng vị thành niên Palestine – trẻ em trở thành nghèo vì kỳ thị và chính sách định cư của Israel, phải bỏ học để nhận những việc làm nguy hại vì không có chọn lựa khác trong khi nhà cầm quyền Israel giả mù.

Phuc trình HRW dựa trên phỏng vấn thực hiện với 38 vị thành niên và 12 người trưởng thành làm việc ít nhất 60 giờ/tuần để tưới và thu hoạch muà màng – nhiều người bị thương vì dụng cụ hay máy móc, 1 số người nôn mửa hay chóng mặt sau khi phun thuốc trừ sâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.