Hôm nay,  

Hòa Lan: Biểu Tình Chống Cấm Mở Cửa Sổ Nhà Chứa

11/04/201500:00:00(Xem: 1690)
AMSTERDAM - Hàng trăm phụ nữ bán dâm và cảm tình viên xuống đường tại thành phố Amsterdam để phản đối quy định cấm mở cửa sổ nhà chứa chiếu sáng bằng đèn đỏ và đèn hồng mà họ dùng để thu hút khách hàng – ít nhất 115 địa điểm đã đóng cửa sổ.

Thành phố phóng khoáng này đang muốn khôi phục các hình ảnh hấp dẫn của đường hẻm và kênh rạch tại khu vực gọi là “quận đèn đỏ” bằng cách giảm bớt số cửa sổ chiêu khách – hơn nữa, chính quyền thành phố cũng muốn đóng cửa bớt 1 số nhà chưá với giải thích là để hạn chế hoạt động buôn người.

Trên 500 người biểu tình hôm Thứ Năm với biểu ngữ “Không cứu chúng tôi, hãy cứu các cửa sổ.” 1 đại diện của phụ nữ bán dâm phát biểu “Tình dục là 1 nghề hợp pháp tại đây, chúng tôi cần hậu thuẫn – chúng tôi bị đối xử như là dân hạ tiện, bị đuổi không thương tiếc”. Đoàn biểu tình đến toà thị chính, giao 1 kiến nghị cho thị trưởng Eberhard van der Laan.

Trên 100 trong số 500 nhà chưá mở cửa sổ đèn đỏ ngưng hoạt động trong vài năm gần đây. Tại nhiều cửa sổ vắng bóng gái mại dâm, ngưòi ta có thể đọc thông điệp nhắn gửi thị trưởng là dòng chữ “Công việc của chúng tôi bị cướp”.

Amsterdam có ước luợng 7000 công nhân tình dục, đa số đến từ các quốc gia kém phát triển, đặc biệt là Đông Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.