Hôm nay,  

Yemen: Loạn Quân Houthi Rút Khỏi Quận Chính Của TP. Aden; Yemen: Quân Phòng Vệ Adaen Được Liên Minh Arap Thả Dù Tiếp Tế

04/04/201500:00:00(Xem: 1966)
SANA - Phóng viên phương tây báo tin: loạn quân Houthi rút khỏi quận trung tâm của thành phố cảng Aden hôm Thứ Sáu trong khi phi cơ của liên minh Arap chống Houthi thả dù súng đạn và thuốc men cho lực lượng phòng vệ Aden, hậu cứ sau cùng của TT vắng mặt.

Cư dân và viên chức địa phưong xác nhận quân Houthi và đồng minh là lực luợng trung thành với cựu TT Saleh đã rút khỏi quận Crater và 1 trong các dinh thự của TT mà họ chiếm 1 ngày trước. Trong đêm, quân Houthi bị đánh và bị không tập – ít nhất 1 xe tăng bị phá hủy và lực luợng phòng vệ cướp 1 xe tăng của Houthi. Dân quân địa phương giết 10 tay súng Houthi trong lúc đánh đuổi đối phương tại phố Crater.

Vào sáng Thứ Sáu, liên minh Arap thả dù tiếp tế tại quận Tawahi, ở mũi đất của bán đảo Aden – tiếp tế gồm đạn, máy truyền tin, đạn phóng lựu. Các viên chức từ chối xác nhận tin lực luợng đặc biệt của liên minh Artap tới Aden.


ĐS Saudi Arabi tại thủ đô Washington nói Saudi không chính thức có quân bộ chiến tại Aden. Cùng ngày Thứ Năm, nguồn tin Hoa Kỳ tỏ ý tin tưởng rằng Saudi và đồng minh đã điều động ra biên giới 1 lực luợng đủ lớn mạnh để tiến vào Yemen, nhưng không có bằng chứng Riyadh đang chuẩn bị ra tay.

LHQ ước luợng chiến sự tại Yemen đã gây thiệt mạng 519 người trong 2 tuần qua, và gần 1700 nguời bị thương.

Saudi tuyên bố có hậu thuẫn của 4 nước vùng Vịnh Arap và Ai Cập, Morocco, Jordan, Sudan và Pakistan.

Tin mới nhận cho hay gần 200 kiều dân Pakistan đã đuợc di tản – 1 chuyến bay chở 176 người đã đáp tại phi truởng Islamabad. Trên 500 người di tản hôm chủ nhật - đợt sau cùng đến Djibouti đuợc chiến hạm Trung Quốc đón.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.