Hôm nay,  

Hộp Đen Của Chuyến Bay 9525: Phi Công Giảm Cao Độ Nhanh

04/04/201500:00:00(Xem: 1606)
MARSEILLE - Dữ liệu từ hộp đen thứ nhì của chuyến bay 9525 ám chỉ phi công Lubitz đã điều khiển phi cơ Airbus giảm cao độ nhanh.

Các nhà điều tra cho biết Lubitz đã điều chỉnh hệ thống bay tự động 5, 6 lần để giảm cao độ trên vùng núi Alps.

Thông tin thu hồi được xác nhận Lubitz cố tình gây tai nạn gây thiệt mạng tất cả 150 người trên chuyến bay của hãng Germanwings trên đường giữa Barcelona và Duesseldorf hôm 24-3.

Hộp đen thứ nhì ghi các dữ liệu của chuyến bay đuợc thu hồi hôm Thứ Năm cho thấy rằng Lubitz đã đưa phi cơ xuống cao độ 100 feet, theo thông báo từ BEA, cơ quan điều tra tai nạn của Pháp – thông báo ghi: phi cơ tăng tốc 5, 6 lần trong khi hạ cao độ. Hộp đen của phòng lái cho thấy Lubitz khoá cửa phòng lái, không cho phi công chính trở lại điều khiển phi cơ sau khi đi vệ sinh.


Hãng Germanwings xác nhận Lubitz mắc chứng trâm uất trong thời gian dự huấn luyện phi công.

Hôm Thứ Ba, hãng Lufthansa loan báo: đã biết từ 6 năm trước rằng Lubitz trải qua 1 giai đoạn trầm uất trầm trọng trước khi hoàn tất chương trình huấn luyện bay. Phát ngôn viên Vanessa Torres của Germanwings, là công ty tuyển Lubitrz vào Tháng 9-2013, nói “Chúng tôi không biết điều này”.

Biện lý Brice Robin cho biết hộp đen thứ nhì đuợc tìm thấy gần 1 hẻm núi và không đuợc nhận ra ngay vì có màu như đá núi.

Lubitz bắt đầu giảm cao độ của phi cơ từ lúc 10 giờ 31 phút sáng 24-3 và chỉ 8 phút sau phi cơ đâm vào núi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.