Hôm nay,  

LHQ: ISIS Diệt Chủng, Tội Ác Chiến Tranh, Giết Người, Bắt Làm Nô Lệ, Hãm Hiếp Trẻ Em

20/03/201500:00:00(Xem: 1615)
LIÊN HIỆP QUỐC - 1 báo cáo của LHQ nhận xét: quân ISIS có thể đã hành động diệt chủng và gây tội ác chiến tranh khi tàn sát cộng đồng thiểu số Yazidi tại Iraq - có thể ISIS có ý định tiêu diệt người Yazidi.

Từ khi ISIS mở rộng vùng kiểm soát tại Iraq vào mùa Hè 2014, hàng chục ngàn người Yazidi di tản từ các làng mạc thuộc miền bắc Iraq – nhiều người bị giết, bị bắt và bị biến thành nô lệ.

Phúc trình đuợc soạn theo yêu cầu của Phòng ủy viên nhân quyền LHQ dựa trên hơn 100 cuộc phỏng vấn thực hiện với những nạn nhân sống sót giữa Tháng 6-2014 và Tháng 2 vừa qua. Các điểm chính đuợc ghi nhận là: hàng trăm đàn ông và thiếu niên bị giết tại tỉnh Nineveh vào Tháng 8-2014. Trẻ gái bị cưỡng hiếp, trẻ nhất là 6 tuổi. Phụ nữ bị bắt cóc. Gia đình bị ly tán, thiếu niên bị tách rời gia đình. Vị thành niên 8 tuổi bị huấn luyện để cầm súng. Theo các tin tưc, có làng không còn ai.


1 tuyên bố của cao ủy LHQ (UNHCR) ghi: làm sao 2 chiến binh ISIS có thể cười khoái trá khi 2 cô gái vị thành niên bị cưỡng hiếp trong phòng gần bên. 1 thai phụ bị “bác sĩ tự xưng” cưỡng dâm nhiều lần trong 2 tháng rưỡi – tên này ngồi lên bụng thai phụ và nói “Đứa trẻ này không nên ra đời vì là kẻ dị giáo - tôi có thể tạo ra 1 hài nhi theo đạo Hồi”.

Mối đe dọa chống lại người Yazidi đuợc chú ý khi ISIS tiến chiếm thị trấn đồi núi Sinjar tại Iraq vào Tháng 8-2014.

Lực luợng Peshmerga của Kurdistan đuợc chiến dịch không tập của liên minh chống ISIS hậu thuẫn đã đánh đuổi quân ISIS tại Sinjar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.