Hôm nay,  

Bị Chụp Gián Điệp Đài Loan, 2 Lãnh Aùn Tù Chung Thân

21/06/199900:00:00(Xem: 4695)
BẮC KINH (AP).- Một tòa án của Trung quốc đã tuyên án khổ sai chung thân đối với 2 người bị cáo là làm gián điệp cho Đài loan.
Hai ông Xiong Tianjun và Xi Shiguo vừa bị tòa án đảo Hải nam tuyên phạt như trên, theo lời tường thuật của tờ Nhân Dân Nhựt báo.
Theo tờ báo thì ông Xiong là một nhân viên điều hành của tình báo Đài loan và đã thu thập nhiều tin tức khi về thăm gia đình, kinh doanh hay du lịch ở Trung quốc từ 1990 tới tháng 3 năm 1997. Tờ báo không nói rõ nhưng dường như ông Xiong là người sanh đẻ ở Dài loan.

Tờ báo nói rằng ông Xiong đã mướn ông Xi, một nhân viên chính phủ ở Hải nam để làm việc cho một công ty được xem là của Hoa kỳ do chú của Xiong diều hành.
Tờ báo nói rằng Xi đã cung cấp các bí mật về chính trị, kinh tế, và phát triển xã hội cho một tổ chức ngoại quốc từ tháng 7 năm 1996 tới tháng 3 năm 1997. Ông Xi làm các bản in và cho phép ông Xiong vào trong văn ppòng ông để chụp lại các bản sao.
Tờ báo viết rằng cả hai Xiong và Xi đều nhận tiền của cơ quan tình báo Đài loan.
Trong khi đó thì Đài loan cho rằng hơn 1.000 gián điệp đã trà trộn xâm nhập Đài loan như những người di dân bất hợp pháp từ lục địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.