Hôm nay,  

Trợ Giúp Y Tế Không Thể Tới 360,000 Dân Aleppo Tại Syria

09/01/201500:00:00(Xem: 1966)

GENEVA - Tổ chức y tế thế giới (WHO) xác nhận: không thể đưa đoàn xe chở viện trợ y tế tới thường dân ở Aleppo, miền bắc Syria, tuy chính quyền Damascus hưá hẹn tạo điều kiện.

Phát ngôn viên Tarik Jasarevic phóng e-mail báo tin: trì hoãn thường xẩy ra vì các lý do an ninh và hành quân với các chi tiết không đuợc chia sẻ.

1 thông cáo tuần này của WHO cho biết: 240,000 liều thuốc cất giữ trong nhà kho tại khu thuộc quyền kiểm soát của quân chính phủ – hôm 22-12, WHO nhận đuợc hứa hẹn của chính quyền cho phép chuyển giao tiếp liệu y tế tới các khu vực thuộc quyền kiểm soát của phe nổi dậy ở Aleppo trong tuần, và giao tới các quận ven đô.


Liên hội cứu trợ y tế Syria, là tổ chức phi chính phủ quy tụ các bác sĩ bản xứ, báo động: bệnh phổi, thương hàn, bệnh tả và ghẻ đang lan tràn trong 360,000 dân trong vùng kiểm soát của quân nổi dậy ở Aleppo.

Các phe đối đầu tại Syria không muốn cho tiếp liệu y tế chuyển qua phòng tuyến vì sợ đuợc dùng cứu chữa thuơng binh của phe địch – WHO xác nhận: vật liệu giải phẫu như ống chích và bông băng bị lực luợng an ninh thu giữ tại các trạm kiểm soát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.