Hôm nay,  

Tìm Thấy 2 Vật Kim Khí Từ Phi Cơ AirAsia Mất Tích

07/01/201500:00:00(Xem: 1895)

SURABAYA - Qua ngày thứ 9 của cuộc tìm kiếm tại vùng biển Java, thêm 2 vật kim khí từ phi cơ Airbus của hãng AirAsia đuợc thu nhặt, nhưng chưa thấy dấu hiệu của hộp đen.

Thời tiết tiếp tục gây khó khăn lực luợng tìm kiếm – các viên chức Indonesia tin rằng họ đã có thể định vị đuôi và 1 phần thân phi cơ ở đáy biển, nhưng chưa thể đưa thợ lặn xuống khảo sát và tìm hộp đen.

Giám đốc Soelistyo của cơ quan tìm cứu quốc gia Indonesia tuyên bố trong buổi họp báo tối Thứ Ba: người nhái sẵn sàng trên tàu tìm kiếm nhưng chưa thể làm việc vì các dòng hải lưu chuyển động mạnh – ông cho biết: máy cảm ứng của tàu hải quân Hoa Kỳ tìm thấy 2 vật kim khí. Thêm 2 tử thi đuợc thu hồi nâng tổng số xác nạn nhân đuợc vớt lên tới con số 39.

Viên chức khác tiết lộ: không thấy tín hiệu (gọi là pings) từ hộp đen của phi cơ – có thể hộp đen bị chôn vùi trong bùn của đáy biển.

Mặt khác, Bộ vận tải Indonesia treo bằng lái AirAsia với đường bay Surabaya-Singapore. Chuyến bay 8501 hôm chủ nhật là không đuợc phép vì lịch bay hàng tuần không gồm ngày chủ nhật – tuy nhiên, bộ trưởng vận tải Ignasius Jonan tuyên bố với nhà báo “Bay không có phép không là nguyên nhân của tai nạn”.

Indonesia là thị trường hàng không thương mại phát triển nhất thế giới, là khách hàng lớn của các nhà sản xuất Airbus và Boeing – nhưng, năm 2007, Liên Âu cấm tất cả phi cơ Indonesia bay đến Liên Âu vì không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn tiếp theo hàng loạt tai nạn – vài hãng đã đuợc miễn trừ, gồm AirAsia và công ty hàng không quốc doanh Garuda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.