Hôm nay,  

Lebanon Xiết Chặt Kiểm Soát Di Trú Tại Biên Giới Syria

06/01/201500:00:00(Xem: 1581)

BEIRUT - Lebanon tăng cuờng kiểm soát biên giới tiếp giáp Syria từ hôm Thứ Hai trong lúc dòng người tị nạn Syria không ngừng tràn sang từ lân bang dân số lớn hơn nhiều lần – giới chạy taxi và tiểu thương tại thị trấn Masnaa bên này biên giới cho biết hàng ngàn ngưòi Syria chạy qua biên giới hôm chủ nhật.

Biên giới đã trở lại yên tĩnh hôm Thứ Hai.

Các viên chức Lebabon loan báo hôm Thứ Bảy: người Syria sẽ phải làm đơn xin giấy phép tái nhập cư, phải khai báo về mục đích và thời gian lưu trú.

Với dân số dưới 5 triệu và hơn 1 triệu người tị nạn Syria, Lebanon có tỉ lệ tập trung người tị nạn cao nhất thế giới, chính quyền Lebanon đã tìm cách hạn chế tiếp nhận dân tị nạn từ cuối năm 2014.


Nay, người Syria phải làm thủ tục tái nhập theo 6 loại: du khách, thương gia, du học sinh, chữa bệnh hay tạm trú ngắn hạn - mỗi trường hợp đòi hỏi tài liệu cụ thể, như giấy mời của doanh nghiệp đối tác, giấy tờ khách sạn, và lệ phí 1000 MK với du khách.

Đuợc biết, tại Lebabon còn có hàng chục ngàn ngưòi Syria làm việc, từ lao động đến lái taxi. LHQ yêu cầu nhà cầm quyền Beirut quy định rõ về người tị nạn Syria – phát ngôn viên Ron Redmond của UNHCR nói “Quan ngại của chúng tôi là các quy định mới không nói tới vai trò của người tị nạn”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.