Hôm nay,  

Nhờ Dna, 1 Oâng Vn Ra Tù: Bỏ Hồ Sơ Truy Tố Tội Hiếp Mẹ

26/08/200200:00:00(Xem: 3811)
SAN JOSE, Calif. (AP, SF Chronicle) - Hồ sơ truy tố đã được xóa bỏ đối với một nghi can Việt Nam bị cáo buộc tội hiếp dâm bà mẹ 71 tuổi của ông, sau khi kết quả thử nghiệm DNA cho thấy rằng nghi can không hề làm tội ác đó.
Trung sĩ Cảnh sát Steve Dixon nói là cảnh sát phải bắt ông vì các lời khai không thống nhất về việc ông ở đâu và làm gì khi bà cụ bị đánh đập, hiếp dâm, và bỏ nằm chờ chết.
Dixon nói là sau đó, sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, bà cụ kể cho cảnh sát rằng con trai của bà không hề tấn công bà, nhưng cảnh sát cảm thấy là bà cụ có thể không còn trí nhớ tốt về vụ tấn công, hay cũng có thể do bà cụ muốn bảo vệ cho con trai.
An Vinh Nguyen, 31 tuổi, cư dân San Jose, đã bị giam trong nhà tù Quận Santa Clara từ ngày 1-5 với tiền tại ngoại 1 triệu đô la. Ông được thả đêm thứ năm, theo lời Phó Biên Lý Karyn Sinunu hôm thứ sáu.

Đây là hồ sơ thứ nhì trong vòng hai tuần lễ mà kết quả thử nghiệm DNA cho phép hủy bỏ hồ sơ truy tố đối với nghi can tội tấn công tình dục trong Quận Santa Clara.
Hôm 9-8, văn phòng Biện Lý cũng đã xóa bỏ hồ sơ truy tố đối với Jorge Hernandez, người bị tù từ ngày 18-7 vì nghi hiếp dâm một bà cụ 94 tuổi trong tháng 5.
Ông Nguyễn củng bị truy tố đã đánh đập mẹ ông và bỏ bà cụ nằm gần chết trong một thùng rác gần căn chung cư San Jose của bà.
Luật sư của ông Nguyễn là Malorie Street, “Ông ta tuyệt đối vô tội trong vụ này. Ông ta đã hét liên tục rằng ông không hề làm như thế... Thật là may, nếu không có kỹ thuật DNA, thì ông Nguyễn có thể lãnh án chung thân rồi.”
Hồ sơ truy tố bị xóa bỏ, khi kết quả DNA cho thấy tinh trùng dính trên quần áo bà cụ không phải là của ông Nguyễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.