Hôm nay,  

TQ: Bắt 1 Cán Sự Nhân Đạo Mỹ Gần Biên Giới Bắc Hàn

21/12/201400:00:00(Xem: 2264)
BẮC KINH - Chính quyền Trung Quốc bắt ông Peter Hahn 74 tuổi, công dân Hoa Kỳ gốc Hàn làm việc cán sự nhân đạo Thiên Chuá Giáo tại 1 nơi gần biên giới Bắc Hàn hôm Thứ Sáu.

Luật sư Zhang Peihong cho biết thân chủ của ông bị truy tố các tội thâm lạm và làm hoá đơn giả. Luật sư Zhang tin rằng ông Hahn là mục tiêu vì niềm tin Thiên Chúa Giáo và vì hoạt động của 1 hội phi chính phủ do ông điều hành. Ông Hahn tổ chức 1 trường dạy nghề tại thị trấn biên giới Tumen và đã bị điều tra trong nhiều tháng.

Trong 1 cuộc phỏng vấn trong tháng qua, bà Eunice vợ ông cho hay trường huấn nghệ Tumen cũng là căn cứ của hội – bà cho biết những người khác cùng bị bắt là các đồng nghiệp gồm 2 công dân Hoa Kỳ và 2 người Nam Hàn. Theo lời luật sư Zhang và bà Eunice, hơn 1 thập niên trước, ông Hahn giúp những người đào tị và nay không còn làm việc này.


Phát ngôn viên toà ĐS Hoa Kỳ nói: không thể bình luận – nhưng, viên chức lãnh sự có thể gặp ông Hahn.

Các nguồn tin xác nhận: hàng trăm nhà truyền gíao bị buộc rời Hoa Lục trong Tháng 8, đa số bị ngưng gia hạn chiếu khán, trong chiến dịch kiểm soát rộng lớn của Bắc Kinh.

Bộ ngoại giao bản xứ xác nhận vụ bắt giữ ông Hahn và luật sư Zhang đuợc nhà cầm quyền sở tại thông báo ông Hahn đã bị chính thức bắt giữ, không là tạm giam là quy chế hình sự nặng tội hơn.

Bà Eunice cho biết phu quân có bệnh tiểu đường và 2 lần tai biến trong năm nay – theo ông Zhang, ông Hahn đuợc bác sĩ khám định kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.