Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Luật Gian Kế Toán; Tt Bush Hứa Ký Ngay

26/07/200200:00:00(Xem: 3915)
WASHINGTON D.C. - Đề luật dung hòa giữa 2 viện Quốc Hội về các biện pháp trừng phạt gian dối trong kinh doanh đã được Hạ Viện liên bang biểu quyết thuận trưa thứ năm với tỉ số phiếu 423/3.

TT Bush đã ám chỉ rằng ông sẽ ký ban hành bộ luật này. Dân biểu Dân Chủ John LaFalce (đơn vị New York) nói ông hi vọng luật mới sẽ phục hồi danh tiếng của nền doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Trong 1 dấu hiệu có ý nghĩa khẩn cấp, Nghị Sĩ Tom Daschle, thủ lãnh Dân Chủ tại Thượng Viện, cho biết ngày thứ sáu Thượng Viện sẽ cứu xét ngay để biểu quyết. Hơn nữa, cac nhà lập pháp hiểu rằng họ phải đối diện với cử tri vào Tháng 11 tới đây.

Bản tin trước đó cho biết, một Uûy Ban lưỡng đảng của 2 viện Quốc Hội gồm khoảng 20 vị dân cử tối thứ tư đã đạt tới thỏa thuận dung hòa dọn đường cho đạo luật trừng phạt các gian dối trong kế toán doanh nghiệp, nhằm lấy lại niềm tin ở giới đầu tư. Đề luật này cũng thành lập 1 cơ quan độc lập có chức năng giám sát các công ty kiểm toán.

Cùng lúc, trên thị trường chứng khoán, lần đầu tiên sau 9 tuần lễ, chỉ số kỹ nghệ chiều qua đã tăng vọt 480 điểm.

Phóng viên cho biết cac chính khach Cộng Hòa sau cùng đã chấp nhận hầu hết những nội dung nghiêm khắc hơn trong đề luật đã được thông qua hầu như đồng thanh trong tuần trước ở Thượng Viện do đảng Dân Chủ kiểm soát.

Tham Vụ Báo Chí Bạch Oác Ari Fleischer cho biết "TT đã chờ sẵn để ký ban hành". Liên đoàn Người Tiêu Thụ mô tả dự luật trên là đủ nghiêm khắc để gìn giữ sự khả tín của doanh nghiệp, trong khi Bộ Trưởng ngân khố Paul O'Neil nhận xét rằng : với dự luật này, những kẻ lạm quyền sẽ bị đưa vào tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.