Hôm nay,  

Chính Phủ Ukraine, Quân Ly Khai: Thỏa Thuận Ngày Yên Tĩnh 9-12

06/12/201400:00:00(Xem: 1477)
KIEV - Đạn pháo kích rơi xuống 1 quận do quân ly khai kiểm soát tại khu vực Donetsk hôm Thứ Sáu, 1 hưu viên 58 tuổi thiệt mạng và người vợ bị thương - ngoài ra, 6 binh sĩ Ukraine tử thương trong các giao tranh với loạn quân.

Bạo động tái tục trong lúc 2 bên đối đầu thỏa thuận “Ngày Yên Tĩnh” vào Thứ Ba 9-12 với ý định củng cố lệnh ngưng bắn mong manh. Chưa thể biết “Ngày Yên Tĩnh” có giúp gì hay không.

Vợ chồng hưu viên tại Donetsk trúng đạn pháo kích trên đường đi rút tiền hưu trở về – xác người chồng đổ máu trên mặt đất phủ tuyết. Chưa rõ bên nào pháo kích.

Phát ngôn viên quân sự Kiev loan báo tổn thất 24 giờ qua gồm 6 hy sinh và 14 người bị thương – phát ngôn viên Andriy Lysenko cho hay dân quân ly khai bị thiệt hại nặng trong 3 trận tấn công, gồm phi trường Donetsk.


LHQ ước luợng thiệt hại nhân mạng trong xung đột vũ trang tại miền đông Ukraine gôm trên 4300 người chết.

Đề nghị “Ngày Yên Tĩnh” có thể là chuẩn bị thành lập vùng đệm, nơi 2 bên sẽ rút hết trọng pháo và vũ khí nặng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại Thụy Sĩ hôm Thứ Sáu “Chúng tôi hy vọng ngưng bắn hiệu lực hoàn toàn trong Ngày Yên Tĩnh – ngưng bắn đã công bố, nhưng không có đầy đủ ý nghĩa”.

Cũng tại Thụy Sĩ, ngoại trưởng Pavlo Klimkin của Ukraine cho hay: 30 đến 40 trận pháo kích xẩy ra, gây thiệt hại nhân mạng và đau khổ hàng ngày, ngưng bắn phải là hành động, không là nói suông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.