Hôm nay,  

Afghanistan: Bom Nổ Trận Bóng Chuyền, 45 Người Chết

25/11/201400:00:00(Xem: 1660)

KABUL - Ít nhất 45 người chết và 60 người bị thuơng khi bom nổ tại 1 sân bóng chuyền của quận Yahya Khel thuộc tỉnh Paktika hồi tối chủ nhật.

TT Ashraf Ghani đã lên án vụ đánh bom tự sát bằng những lời lẽ nghiêm khắc nhất – bom nổ trong lúc dân địa phương tổ chức thi đấu bóng chuyền. PTT Abdullah tuyên bố: đây là hành động man rợ chống lại thường dân vô tội, là không thể tha thứ, quân khủng bố phải chịu trách nhiệm.

Theo các nguồn tin không chính thức, thiệt hại nhân mạng gồm 55 người chết và hơn 80 người bị thương. Cùng ngày, Hạ Viện quyết định ủng hộ hiệp ước an ninh với Hoa Kỳ, và 1 hiệp ước tương tự với NATO. Các hiệp uớc này cho phép Hoa Kỳ và NATO duy trì 12,000 binh sĩ sau cuôi năm 2014 để giúp quân đội Aghanistan về huấn luyện và cố vấn.

Trong khi đó, quân đội Anh đã rút lực luợng sau cùng tại miền nam Afghanistan – 1 buổi lễ bàn giao tại căn cứ không quân Kandahar đánh dấu 13 năm can dự của Anh quốc. 453 quân nhân Anh hy sinh trong nhiệm vụ tại Afghanistan từ năm 2001. Lực luợng Anh hoạt động nhiều tại tỉnh Helmand, nơi vẫn là căn cứ địa của Taleban và 1 trung tâm sản xuất thuốc phiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.