Hôm nay,  

Tập Thiền Tăng Lực Hậu Ung Thư

16/11/201400:00:00(Xem: 2261)
Một nhóm nhà nghiên cứu từ Canada, hướng dẫn bởi Tiến sĩ Linda E. Carlson của viện nghiên cứu ung thư Tom Baker Cancer Center Alberta Health Services hiện đã nhận ra rằng Thiền Chánh Niệm có hiệu quả tích cực với tâm và cảm xúc đối với bệnh nhân ung thư.

Và bây giờ đã thấy rằng Thiền cũng có tác động tới cơ thể người sống sót sau bệnh ung thư vú.

Nghiên cứu thực hiện trên 80 người sống sót sau ung thư vú, tuổi trung bình là 55 tu3ôi, họ đã đưcợ chưã trị 2 năm trước thử nghiệm này và đã từng khủng hoảng tinh thần vì bệnh này.

Nghiên cứu thực hiện trong 3 tháng, chai làm 2 nhóm. Nhóm đầu tiên phải tham dự hướngd ẫn về Thiền và yoga nhẹ, mỗi lần dự khóa tập dài 90 phút, chương trình kéo dài 8 tuần lễ. Tham dự viên phải tập thiền và yoga ít nhất 45 phút/ngày. Họ cũng phải gặp mặt hơn 1 giờ trong 12 lần để thảo luận, vấn đáp về bản thân av2 bệnh.

Nhóm thứ nhì chỉ dự hướng dẫn về giảm trừ căng thẳng, kéo dài 6 giờ.

Sau thí nghiệm, họ đều được thử máu. Nhóm thứ nhất trong máu có chất telomeres dài hơn nhóm thứ nhì.

Telomeres nằm ở đuôi chromosomes, từ lâu được xem là liên hệ tới cơ nguy phát triển các bệnh như ung thư. Các nghiên cứu viên hy vọng sẽ mở rộng nghiên cứu xem hiệu quả này có kéo dài hơn 3 tháng.

Ý kiến bạn đọc
16/11/201420:01:31
Khách
Thiền cho tăm đươc̣ thanh than̉ rât́ tốt cho tất cả moị ngươì ở moị lứa tuôỉ ko cứ gì ngưoì bênḥ thhiêǹ maucang̀ ngôì lâu 1 tiênǵ trở lên cang̀ tốt cho khí huyết đươc̣ lưu tho ng maú huyết được tiếp nhận oxy mơí cho cơ thể đươc̣ khoẻ manḥ tâm hôǹ được vui vẻ và cam̉ thấy yêu đơì̀ yêu người và tự tin sẽ chiến thănǵ moị bênḥ tật hãy kiên trì luyêṇ tâp̣ sẽ đem laị kêt́ quả tôt́ như ý muốn
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.