Hôm nay,  

Lái Quân Xa Bom Tự Sát ở Iraq, Jordan Liên Minh Chống ISIS

28/10/201400:00:00(Xem: 1731)

AMMAN - Thủ Tướng Abdullah Ensour của Jordan lên tiếng xác nhận hoàn toàn ủng hộ cuộc chiến chống ISIS ở mọi cấp bậc – trong buổi hội đàm với Thủ Tướng al-Abaidi của Iraq, ông tỏ ý mong muốn Iraq là 1 xứ sở vững mạnh, không chia rẽ, Jordan sẽ nỗ lực giúp tái lập an ninh tại Iraq.

Về phần mình, Thủ Tướng Abaidi khẳng định chủ trương phát triển các quan hệ hợp tác kinh tế và thuơng mại giữa 2 nước. 2 bên cũng thỏa thuận xây dựng đuờng ống dẫn dầu giữa vùng Basra của Iraq với vùng Aqaba của Jordan, giúp Iráq xuất cảng dầu và đáp ứng nhu cầu của Jordan.

* Iraq: ISIS Bị Ngăn Đến gần Baghdad / Kobani Chưa Hết Nguy Hiểm

BAGHDAD - Quyết tử lái xe Humvee cướp đuợc của quân chính phủ tấn công thí mạng tại vùng ven thị trấn Jurf al-Sakhar hôm Thứ Hai, giết 276 dân quân Shiites sau khi lực luợng an ninh Iraq đẩy đối phương ra khỏi vùng – xe Humvee chở thuốc nổ cũng gây thương tích 60 người khác của lực lượng bố phòng là dân quân Shiites.


Giữ đuợc Jurf al-Sakhar là cấp thiết với quân đội Iraq trong việc đẩy lui loạn quân ra xa mặt nam thủ đô Baghdad, đồng thời gây gián đoạn liên lạc của ISIS với các căn cứ địa tại tỉnh Anbar thuộc miền tây Iraq và xâm nhập miền nam.

Giao tranh gần thủ đô trong thời gian tới đuợc dự kiến diễn ra ở hướng tây của tỉnh Anbar, trung tâm của cộng đồng Sunni.

Để duy trì áp lực với quân chính phủ, ISIS tấn công thị trấn al-Mansuriyah tại mặt đông bắc Baghdad cùng ngày Thứ Hai, lực luợng an ninh mất 6 chiến binh.

Thị trấn Kobani tại miền bắc Syria vẫn là chiến trường đuợc chú ý nhất - các viên chức Kurd Iraq và chính quyền Kurd tại Syria cho hay lực lượng Peshmerga dự kiến đến Kobani qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày chủ nhật nhưng đã hoãn.

Lý do không đuợc biết. Peshmerga không trực tiếp chiến đấu và chỉ cung cấp hoả lực yểm trợ bằng pháo binh. Phóng viên báo tin: 2 bên pháo chiến bằng súng cối tại Kobani hôm Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.