Hôm nay,  

An Ninh Canada Sẽ Điều Trần ở Quốc Hội Về Khủng Bố

28/10/201400:00:00(Xem: 1211)

OTTAWA - Các viên chức an ninh cao cấp của Canada điều trần tại QH hôm Thứ Hai về các mối đe dọa an ninh quốc gia sau vụ nổ súng của 1 phần tử quá khích tại QH liên bang.

Hôm chủ nhật, cảnh sát báo tin tay súng Michael Zehaf-Bibeau tự làm 1 video là bằng chứng về nhiễm tư tưỏng Hồi Giáo cực đoan và có động lực chính trị.

Cảnh sát kỵ mã (RCMP) cho biết video này đang đuợc phân tích và chưa thể công bố bây giờ – theo nguồn tin thông thạo, qua video này, tay súng Zehaf-Bibeau nói tới chính sách ngoại giao của Canada và niềm tin vào đấng Allah.

Cùng trong tuần lễ xẩy ra vụ nổ súng chết người tại khu vực QH, Canada đưa chiến đấu cơ tham gia chiến dịch không tập chống ISIS do HoaKỳ dẫn đầu – các viên chức Canada khẳng định các vụ bạo động tuần qua của khủng bố nội địa không ảnh hưởng sự can dự chiến dịch không tập tại Trung Đông, nhưng khuyến cáo quân nhân cảnh giác, không mặc quân phục ngoài giờ công tác. Viên chức lãnh đạo RCMP và giám đốc của an ninh tình báo Canada bị 1 ủy ban Thượng Viện chất vấn lý do các hung thủ Michael Zehalf-Bibeau và Martin Rouleau có thể giết hại 2 quân nhân Canada ngay trên lãnh thổ Canada trong tuần qua.


Hành động của Zehalf-Bibeau cũng nêu nghi vấn với chính sách cởi mở cho phép du khách dễ dàng tiếp cận trụ sở QH.

Hôm Thứ Hai, QH lại tiếp đón du khách, và du khach lại có thể quan sát các nhà lập pháp thảo luận tại hội trường. Tuần qua, ủy viên Bob Paulson của RCMP tuyên bố: Zehalf-Bibeau tới thủ đô để xin sổ thông hành với ý định đi Syria – nhưng mẹ của y khai với các nhà điều tra rằng con trai bà muốn đi Saudi Arabia để nghiên cứu kinh Koran.

Các nghi vấn mà các nhà lập pháp Canada muốn tìm hiểu là các trao đổi thông tin giữa Ottawa và Washington về 2 nghi can khủng bố nội địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.