Hôm nay,  

ISIS: Dùng Hơi Độc Giết Cảnh Sát Iraq

26/10/201400:00:00(Xem: 2244)
BAGHDAD - 11 cảnh sát Iraq được đưa đi cấp cứu sau khi bị ISIS tấn công bằng hơi chlorine, theo xác nhận của bệnh viện và Bộ quốc phòng – đây là lần đầu tiên quân ISIS dùng hơi chlorine trên chiến trường Iraq.

Báo Washington Post tường thuật: ISIS dùng hơi chlorine tại thị trấn Diluiyah phiá bắc thủ đô Iraq hôm 15-9. ISIS dùng vũ khí hoá học trong 1 cuộc chạm súng với dân quân bộ tộc Jabbour – 1 chiến binh Jabbour là nhân chứng sống sót kể: sau tiếng nổ lạ, 1 đám khói màu vàng bay lơ lửng trên mặt đất.

Bác sĩ điều trị những người trúng thương xác nhận tác nhân đúng là chlorine – giám đốc của bệnh viện Balad cho hay mọi người hoảng kinh và nhân viên bệnh viện cũng sợ.

1 biên bản gần đây của Bộ quốc phòng Iraq ghi nhận quân ISIS từng dùng hơi chlorine ở dạng thô và không hiệu quả trong các vụ đánh mìn ven đuờng.

Viên chức Hoa Kỳ không hay biết vụ nổ hơi chlorine ngày 15-9 đã yêu cầu Bộ quốc phòng Iraq cung cấp thông tin.

Cùng tuần này, có tin vũ khí hoá học sử dụng tại khu vực Kobani bị quân ISIS vây hãm – nhưng, loại hoá chất của ISIS sử dụng không đuợc nhận diện vì bác sĩ sở tại không có phương tiện để phân tích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.