Hôm nay,  

Phi Gia Hạn Thuyền Nhân Việt: Xin Thường Trú

30/03/200000:00:00(Xem: 5113)
MANILA (Kyodo) - Sở Di Trú Phi Luật Tân hôm thứ tư 29-3 loan báo đã cho hơn 600 thuyền nhân Việt Nam hiện còn ở nước này thời hạn đến ngày 15-5 để quyết định nạp đơn xin làm thường trú nhân hay xin trở về Việt Nam.
Giám đốc sở Di trú Rufua Rodriguez đã đưa ra kỳ hạn trên sau khi ký một bị vong lục (bản ghi nhớ) với Thứ trưởng Phát triển và An sinh Xã hội liên quan đến số phận thuyền nhân.
Các thuyền nhân hiện còn ở lại Phi Luật Tân đều là những người bị coi như tị nạn kinh tế thay vì tị nạn chính trị. Họ đã lựa chọn ở lại Phi Luật Tân sau khi Cao ủy Tị nạn LHQ đóng cửa các trại tị nạn ở Phi năm 1996.

Rodriguez nói nay đã đến lúc phải giải quyết dứt khoát số phận các thuyền nhân đó vì đã quá lâu rồi.
Theo bị vong lục nói trên, bộ Phát triển và An sinh Xã hội Phi đồng ý gia hạn tài trợ cho Sở Di trú để quyết định xem thuyền nhân nào xứng đáng được ở lại làm thường trú nhân.
Theo tài liệu nói trên, chính phủ Phi sẽ yểm trợ tài chính cho việc chuyên chở những thuyền nhân nào muốn trở về Việt Nam.
Rodriguez cảnh giác thời hạn 15-5 sẽ không còn được gia hạn nữa và Sở Di trú sẽ thu xếp chuyển vận hàng hải và hộ tống di dân cho tất cả những thuyền nhân nào không nạp đơn xin ở lại cho đến ngày 15-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.