Hôm nay,  

Bộ Trưởng Tài Chính Nga: Không Đủ Tiền Hiện Đại Hóa Quân Đội; Putin: Đề Nghị Hiện Đại Hóa 70% Chiến Cụ Tốn 576 Tỉ MK Tới 2020

08/10/201400:00:00(Xem: 1887)

MOSCOW - Bộ trưởng tài chính Anton Siluanov tuyên bố: ngân sách liên bang không thể đáp ứng nhu cầu tài trợ nhiều tỉ MK trong kế hoạch hiện đại hoá quân đội của TT Putin – ông vận động hạn chế công chi trong lúc liên bang Nga đối diện các trừng phạt của phương tây trên hồ sơ Ukraine.

Bộ trưởng Siluanov nói: chương trình quốc phòng mới nên đuợc hoạch định phù hợp với tình hình kinh tế thay đổi, ngay cả khi Phó Thủ Tướng đặc trách quốc phòng loại trừ các trường hợp cắt giảm quân phí.

Ông Siluanov đuợc bổ nhiệm năm 2011 thay thế bộ trưởng tiền nhiệm Alexei Kudrin từ chức để phản đối tăng ngân sách quốc phòng.

Phát biểu của bộ trưởng Siluanov phô bày bất đồng giữa các phe phái trong chính quyền Moscow về chi phí quốc phòng đã hâm nóng từ vài tháng gần đây, là tín hiệu báo trước TT Putin sẽ hoãn hay cắt 1 số quân phí.

Ông Putin dự kiến 576 tỉ MK từ nay đến 2020 trong chương trình hiện đại hoá 70% chiến cụ.

Tỉ lệ tăng trưởng GDP của Nga năm 2014 dự báo là 0.5% theo ước luợng lạc quan nhất trong khi World Bank và IMF tiên đoán đình đốn trong 2 năm tới.

Ông Siluanov nói: khi hoạch định ngân sách quốc phòng, cần xét tới dự báo kinh tế và nguồn thu ngân sách mà vào lúc này là không đủ. Ông nhận rằng nguồn thu xuất cảng dầu khí chiếm gần 50% ngân sách và đề án ngân sách cần đuợc soạn thảo chặt chẽ để có thể dư ít nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.