Hôm nay,  

Phi Công Hãng Air France Đình Công, Bỏ 60% Chuyến Bay

17/09/201400:00:00(Xem: 1738)

PARIS - Đình công của phi công bước qua ngày thứ nhì và 2 bên không tiến đến gần thỏa hiệp về kế hoạch giảm chi của Air France, buộc hãng máy bay bãi bỏ 60% chuyến bay.

Nghiệp đoàn phi công bắt đầu kế hoạch đình công 1 tuần lễ chống lại dự án mở rộng các hoạt động giảm giá vé của chi nhánh Transavia bằng cách thiết lập các căn cứ ngoài nước trong lúc ra sức đánh lại cuộc cạnh tranh quyết liệt của các hãng phục vụ hành khách bình dân.

Giám đốc điều hành Frederic Gagay tuyên bố với đài Europe 1 “Chúng tôi tiếp tục thương luợng – chúng tôi đưa đề nghị. Chúng tôi đã nghe các quan ngại của phi công về khả năng Transavia sẽ thay thế Air France trong các đường bay khắp nước”.

Tình hình cạnh tranh từ các hãng hạ giá vé và các hãng đường dài phát triển nhanh tại vùng Vịnh Arap buộc các hãng châu Âu tái cấu trúc. Hãng Alitalia và hãng Finnair đã nhanh chóng triển khai chiến luợc giảm chi. Nhưng, Air France – KLM và Lufthansa của Đức cùng báo cáo tài chính khả quan trong vài tháng gần đây, có lịch sử quan hệ gai góc với nghiệp đoàn. Transavia là 1 phần trong chiến luợc điều chỉnh của Air France công bố tuần qua – dự án này sẽ tăng cường đội bay từ 50 phi cơ hiện nay lên đến 100 chiếc vào năm 2017, dự kiến 20 triệu hành khách, là tăng gấp đôi.

Giám đốc Gagey khẳng định Transavia không thay thế Air France trong nước, nhưng là vũ khí để tấn công thị trường mới.

Nghiệp đoàn phi công xác nhận họ cũng quan ngại về khả năng đưa việc làm ra ngoài nước. 1 ngày đình công của phi công gây thiệt hại ước luợng trên 10 triệu euro – ông Gagey hy vọng kết quả kinh doanh toàn năm 2014 có thể là huế vốn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.