Hôm nay,  

Tội Ác: Nữ Hoàng Khiêu Dâm Traci Lords

06/06/200500:00:00(Xem: 7216)
Trong tháng Năm 1986, một cô gái ở Redondo Beach, California, đã bị đánh thức vào lúc 4:30am khi ba người đàn ông xông vào phòng ngủ của cô ta. Chỉ mặc mỗi chiếc áo thun trên người, cô gái này vẫn còn chếnh choáng từ một party buổi tối trước đó. Nhưng mặc dù với dư vị khó chịu của cocain, cô ta có thể nhìn thấy rất rõ chữ FBI in nổi bật trên các chiếc áo khoác của ba người đàn ông này.
Thế nhưng cuộc đột kích của FBI không phải là tìm kiếm ma túy, mà là tình dục. Một trong các thám tử nói với cô gái rằng: “Chúng tôi biết rất rõ cô là ai, Nora. Chúng tôi đến đây để giúp cô. Nhưng trước tiên, cô phải giúp chúng tôi trước.” Rất đúng, tên trong khai sinh của cô gái này là Nora Kuzma. Nhưng cô ta được mọi người biết với cái tên là Traci Lords và được mệnh danh là “Nữ Hoàng Tình Dục của Hoa Kỳ”. Theo hồ sơ của FBI, cô gái này đã đóng trong 77 cuốn phim khiêu dâm trong thời gian ba năm trước đó. Điều này chẳng có gì là bất hợp pháp đối với một người trưởng thành.
Tuy nhiên Traci mới mừng sinh nhật 18 tuổi vài ngày trước cuộc đột kích của FBI, và nhà chức trách có tin tức rằng cô ta bắt đầu sự nghiệp đóng phim khiêu dâm khi chỉ mới 15 tuổi. Trong vài tuần lễ, Traci Lords đã trở thành trung tâm của một xì-căng-đan toàn quốc, xuất hiện trên trang đầu của mọi tờ báo. Đối với một số người Hoa Kỳ, cô ta là một biểu hiện của sự đồi bại và là một thí dụ đáng khinh của tình trạng xuống cấp đạo đức ở Hoa Kỳ. Các chính trị gia thề sẽ trừng phạt những kẻ đã lợi dụng Traci Lords, và thông qua các luật lệ rất nghiêm khắc để bảo vệ những người trẻ tuổi khác không bị khai thác tình dục.
Tổng thống Ronald Reagan và viên Bộ trưởng Tư pháp, Edwin Meese, đã lập tức chộp ngay lấy Traci như “một vật trang trí” của chiến dịch chống khiêu dâm của họ. Họ đã dùng trường hợp của cô gái này như một điểm khởi đầu thúc đẩy các sự thay đổi trong luật lệ liên bang mà các nhà làm phim khiêu dâm phải tiếp tục tuân thủ cho tới ngày nay. Các rạp hát và cửa tiệm cho mướn video đã bị buộc cấm lưu hành các cuốn phim khiêu dâm do Traci Lords đóng - gồm “Those Young Girls”, “We Like to Tease”, “New Wave Hookers”, “Educating Mandy” và “Bad Girls III”. Traci đã trở thành một “tiện dân” trong kỹ nghệ khiêu dâm. Các nhà sản xuất phim và các nam diễn viên đã có những lời nhận xét rất độc địa, miêu tả Traci là cô gái phát triển trước tuổi và luôn luôn thèm khát tình dục.
Hai mươi năm sau, trong một cuộc nói chuyện với tạp chí Playboy, Traci nói rằng: “Khi tôi xuất hiện trong các cuốn phim khiêu dâm, hoạt động kinh doanh này vẫn rất bí mật. Có những người mướn phim video về xem, nhưng hoàn toàn không giống như bây giờ, phim ảnh khiêu dâm xuất hiện ở khắp mọi nơi. Những người bảo thủ nhất mà tôi quen cũng rất thích xem các cuốn phim này. Internet là nhân tố lớn nhất, có nhiều phụ nữ thật sự đang tự quảng cáo họ là các diễn viên khiêu dâm. Điều này không hề xảy ra trong thời kỳ của tôi. Khi đó tôi đóng phim khiêu dâm và hy vọng không ai khám phá việc này. Giờ đây người ta tự nhận đóng phim khiêu dâm. Thật hết sức kỳ quặc.”
Mầm mống của sự thay đổi văn hóa này đã được gieo cách đây một thế hệ, trong năm 1973, khi Tòa án Tối cao đưa ra một phán quyết lịch sử rằng chỉ những cuốn phim, tạp chí và các sách báo “rõ ràng gây khó chịu” thì mới là khiêu dâm tục tĩu. Phán quyết này đưa ra thêm điều khoản rằng sự khiêu dâm nên được đo lường từng thành phố một dựa trên chuẩn mực đạo đức của cộng đồng địa phương. Phán quyết này thực tế đã mở rộng tự do các chuẩn mực khiêu dâm, do đó sách báo và phim ảnh khiêu dâm đã trở nên sinh động hơn.
Tuy nhiên đại đa số người dân Hoa Kỳ không cảm thấy thoải mái để bước vào các rạp hát chuyên chiếu phim khiêu dâm “Pink Pussycat” ở địa phương. Các cuốn phim khiêu dâm chỉ có loại 16mm và 8mm, và cần phải có các chiếc máy projector và màn ảnh rất cồng kềnh để chiếu ở nhà riêng, và phẩm chất của hình ảnh thường rất tồi. Và rồi các cải tiến kỹ thuật đã biến đổi kỹ nghệ phim ảnh tình dục. Sự ra đời của loại máy videocassette đã làm phim khiêu dâm trở nên phổ biến hơn. Đến năm 1980 loại máy VCR, lần đầu tiên được bán trong 1975, đã trở nên rẻ hơn. Trong thời gian này, cuộc cách mạng VCR đã cắt giảm chi phí sản xuất, bởi vì các cuộn videotape chỉ tốn khoảng 1 xu so với loại phim bình thường tới $1 đô la.
VCR cho phép hàng triệu người đàn ông và phụ nữ đưa những hình ảnh khiêu dâm tục tĩu vào nhà họ. Ba cuốn phim khiêu dâm XXX được sản xuất trong đầu thập niên 1970 không bao lâu đã xuất hiện trên kệ videocassette của nhiều gia đình ở Hoa Kỳ: “Deep Throat”, “Behind the Green Door” và “Devil in Miss Jones”. Các cuốn phim này đã thu về cho các nhà sản xuất mức lợi nhuận khổng lồ. Ngân sách để thực hiện cuốn phim “Deep Throat” chỉ vỏn vẹn $24,000 và đã thu về tới $600 triệu đô la.
Trong nhiều thập niên, hoạt động kinh doanh phim ảnh khiêu dâm phần lớn tập trung ở San Fernando Valley, gần Los Angeles. Nhưng cuộc cách mạng VCR đã gia tăng thị trường cho các cuốn phim mới, và các công ty sản xuất phim khiêu dâm đã mọc lên như nấm. Trước sự phát triển tràn lan của phim ảnh khiêu dâm, Tổng thống Reagan đã chỉ thị Bộ trưởng tư pháp Meese thành lập một ủy ban đặc biệt để nghiên cứu về vấn đề này.
Ông Messe đã làm điều này với sự thích thú rất lớn, biến khiêu dâm trở thành một vấn đề đạo đức cho nhiệm kỳ tổng thống của ông Reagan. ủy ban Meese Commission on Pornography đã tổ chức các cuộc xét xử ở Washington, Chicago, Houston, Los Angeles, Miami và New York trong thời gian sáu tháng trong năm 1985. Tổng cộng, 54 người đã ra làm nhân chứng về sự tồi tệ cố hữu của phim ảnh khiêu dâm. Chỉ có bốn người bào chữa cho các cuốn phim và hình ảnh khiêu dâm là thú tiêu khiển được bảo vệ bởi hiến pháp.
Một trong bốn người này, nam diễn viên khiêu dâm kiêm ông bầu Bill Margold đã đưa ra một lời phát biểu đáng ghi nhớ tại phiên xử ở Los Angeles rằng: “Trong một xã hội tràn ngập ma túy, bạo động, và bị ô nhiễm bởi sự tham lam liên quan đến hóa chất, tôi trân trọng nhắc nhở ủy ban này rằng không một ai đã chết vì xem quá nhiều phim khiêu dâm.”
Bản tường trình của ủy ban chống khiêu dâm, gồm 1960 trang và dầy như một cuốn thánh kinh, đã đưa ra rất nhiều đề nghị nhằm gia tăng việc thi hành các luật lệ chống khiêu dâm, và thành lập một ngân hàng dữ liệu điện toán toàn quốc của tất cả các công ty và cá nhân nào buôn bán bất hợp pháp phim ảnh và sách báo khiêu dâm. ủy ban bỏ phiếu thúc giục các nhà làm luật tuyên bố các dụng cụ tình dục như dương vật giả (dildos và vibrators) là ghê tởm và xúc phạm nhất. Ông Hugh Hefner, chủ bút của tạp chí Playboy, đã lên án các thành viên trong ủy ban này là “chống khiêu dâm một cách điên cuồng”, và Tu chính án thứ nhất cho thấy hầu hết các đề nghị của họ là “vi hiến và không thể thi hành được”.

Không nao núng, ông Meese thành lập một nhóm gồm các nhà điều tra của Bộ Tư Pháp và các công tố viên, và đặt tên cho nhóm này là National Obscenity Enforcement Unit. ủy ban đề nghị rằng việc dùng những diễn viên trẻ hơn 21 tuổi phải bị cấm chỉ bởi một đạo luật của Quốc hội, và rằng những người sản xuất và phân phối phim ảnh khiêu dâm phải lưu giữ các hồ sơ gồm giấy tờ chứng minh tuổi tác và sự đồng ý của những diễn viên.

MỘT NGÔI SAO KHIÊU DÂM XUẤT HIỆN

Nora Kuzma sinh ngày 7 tháng Năm, 1968, và lớn lên ở Steubenville, Ohio một thành phố sản xuất sắt thép rất bẩn thỉu, như được cô mô tả trong cuốn tự truyện “Traci Lords: Underneath It All”. Người cha tên Louis Kuzma, một di dân Ukrainian, là một công nhân hãng thép nghiện rượu nặng và thường xuyên bạo hành trong gia đình. Sau nhiều năm sống chung đầy sóng gió, trong năm 1980 Patricia Kuzma đã cùng với bốn đứa con bước lên một chiếc xe buýt Greyhound để chạy trốn sang California.
Thế nhưng người phụ nữ này đã không thể tìm được sự hạnh phúc mới ở tiểu bang Golden state. Đúng là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, người bạn trai mới của cô ta, Roger, lại là một tay buôn bạch phiến. Tệ hơn nữa, y lại bắt đầu giở trò dê và cưỡng dâm Nora. Nora học tiểu học, nhưng bị chìm ngập trong buồn phiền bởi bị lạm dụng tình dục và sự lục đục thường xuyên trong gia đình.
Cô gái này bắt đầu sinh hoạt tình dục ở tuổi rất nhỏ. Trong cuốn tự truyện, Traci cho biết cô bị mất trinh năm lên 10 tuổi, ngay cả trước khi di chuyển đến California. Cô phá thai lần đầu trong năm 15 tuổi và bỏ nhà đi bụi đời chỉ vài ngày trước sinh nhật 16 tuổi, cuối cùng đến sống chung với Roger, đến lúc đó người đàn ông này đã trở thành bạn trai cũ của người mẹ.
Roger chẳng có chút sáng kiến nào để tự tìm công việc làm cho chính mình, nhưng y nhìn thấy nguồn lợi tức rất lớn từ thân thể vô cùng hấp dẫn của Nora. Trong vai trò cha ghẻ của cô gái này, y đã dẫn dắt cô ta đáp lại một số quảng cáo cần người mẫu trên báo. Một quảng cáo viết rằng: “Cần gấp các người mẫu có hình dáng đẹp, và sẽ nhận việc làm ngay lập tức”. Nó cho số điện thoại và địa chỉ Van Nuys Boulevard ở San Fernando Valley. Nora và Roger liền đến công ty đăng quảng cáo tìm người này, Jim South’s World Modeling Talent Agency. Chủ nhân của nó, tên thật là James M. Souter Jr., trước đây đã thành lập một công ty người mẫu thời trang hợp pháp ở Dallas.
Nhưng đến cuối thập niên 1970, South đã chuyển sang hoạt động tuyển chọn các diên viên khiêu dâm, khi mà kỹ nghệ khiêu dâm ở California phát triển rất mạnh để cung ứng nhu cầu được thúc đẩy bởi các chiếc máy VCR. Trung tâm tuyển chọn người mẫu của South hàng ngày tiếp nhận rất nhiều phụ nữ trẻ đẹp đến nạp đơn. Đến khi Nora Kuzma đi qua cánh cửa này trong năm 1983, Jim South đã trở thành một trong những tay chơi lớn của hoạt động tuyển chọn diễn viên khiêu dâm. Ông ta đăng quảng cáo cần người trong 15 tờ báo khắp thành phố Los Angeles, và mỗi năm có hàng ngàn phụ nữ trẻ đáp lại các quảng cáo này.
Sau lời chào hỏi cộc lốc, South yêu cầu Nora cởi hết quần áo để chụp một tấm Polaroid. Cô gái này tỏ ra rất ngần ngại. Nora vẫn còn rất ngây thơ cô còn quá nhỏ để bị từ chối khi nạp đơn xin việc tại một nhà hàng Big Boy. Thế nhưng cô ta có đủ trí khôn để hiểu sự khỏa thân. Sau nhiều năm chụp ảnh cho những cô gái có tiềm năng để trở thành diễn viên khiêu dâm, Jim South có rất nhiều kinh nghiệm để thuyết phục các cô gái ngại chụp hình. Ông ta nói với Nora rằng: “Cô có biết Marilyn bắt đầu sự nghiệp bằng chụp hình khỏa thân không, và em cũng đẹp không thua gì cô ấy.” Lời thuyết phục rất hiệu quả và Nora đồng ý cởi quần áo.
Jim South nhìn thấy tiềm năng rất lớn trong khuôn mặt trẻ đẹp và thân thể đầy những đường cong hấp dẫn của Nora. Ông ta trông đợi cô gái này “nhận việc ngay lập tức”, như quảng cáo đã hứa hẹn, một khi hội đủ hai điều kiện. Trước tiên ông ta cần giấy chứng nhận tuổi tác hợp pháp. Điều này thì khỏi lo, Roger cung cấp cho Nora giấy căn cước giả cộng thêm 5 tuổi vào tuổi thật. Cô ta đưa bằng lái xe cho Jim South, nhưng cái tên trên bằng lái này là Kristie Nussman, nghe không hấp dẫn như Nora Kuzma. Do đó cô gái này cần có một cái tên trên sân khấu.
Nora chọn cái tên của người bạn ở Ohio, Traci. Riêng tên họ, cô thêm chữ “s” vào tên của Jack Lord, nam diễn viên của tập phim truyền hình “Hawaii Five-O”. Sau này Nora nói với tờ Chicago Tribune rằng: “Lord là người hùng của tôi. Khi còn rất nhỏ, tôi đã bắt đầu si mê anh ấy. Lord lái các chiếc xe thể thao rất đẹp, và thường ăn nói một cách ác khẩu.” Và thế là cái tên Traci Lords ra đời.
Chỉ vài ngày sau lần chụp thử hình khỏa thân, South đã có rất nhiều công việc người mẫu cho tài năng mới này. Công việc đầu tiên của Traci là chụp hình trong vai một nữ sinh cho một tạp chí dành cho nam giới với số tiền thù lao là $250 đô-la. Tiếp theo là rất nhiều lần chụp hình khỏa thân cho đủ loại tạp chí. Không bao lâu sau, South thu xếp một buổi chụp hình khỏa thân rất khiêu gợi mà cuối cùng đã giành cho Traci Lords được một chỗ nổi bật nhất trong tạp chí Penthouse tháng Chín 1984 - và lần này Traci kiếm được $5000 đô-la. Khi ấn bản Penthouse này được phát hành, Traci đang học tại trường Redondo Union High School. Cô ta đã bỏ học ngay lập tức và tậu một chiếc xe Corvette mới tinh.
Khi biết được tin cô con gái chụp hình người mẫu khỏa thân, bà mẹ Patricia Kuzma đã đến đối chất. Sau này bà Kuzma nói rằng: “Tôi đã nói với Nora nếu không chịu ngưng chụp hình khỏa thân, tôi sẽ báo cảnh sát và sẽ đi đến nói chuyện với Penthouse.” Thế nhưng bà ta thú nhận đã không làm điều gì đúng theo mặt luật pháp. Hai mẹ con trở nên xa lánh nhau, và không bao lâu sau Traci không còn chụp hình khỏa thân cho các tạp chí nữa và chuyển hẳn sang lãnh vực đóng phim khiêu dâm.
Cuốn phim XXX đầu tiên của Traci, “What Gets Me Hot”, được phát hành trong năm 1984. Cô ta kiếm được $900 cho hai ngày làm việc. Và trong thời gian sáu tháng đầu tiên, Traci đã xuất hiện trong 20 cuốn phim khiêu dâm. Trong số những nam diễn viên bạn, cô ta nổi tiếng làm tình rất hăng hái - trong một số trường hợp các diễn viên khiêu dâm tiếp tục làm tình sau khi chiếc máy quay phim ngưng hoạt động từ lâu. Jamie Gillis, một nam diễn viên khiêu dâm rất kỳ cựu, nhận xét về Traci Lords rằng: “Về mặt kinh nghiệm tình dục, cô ấy là một phụ nữ 40 tuổi.” Và giới thưởng thức phim khiêu dâm rất thích xem Traci Lords vì tiếng rên rỉ trong khi làm tình của cô ta. (Còn tiếp một kỳ)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.