Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/05/200400:00:00(Xem: 5062)
GIÁ XĂNG CAO, DÂN MỸ ÍT XÀI
Nhiều người dân Hoa Kỳ dự định cắt giảm các chuyến du lịch và mua sắm trong khi giá xăng còn ở mức cao, theo bản nghiên cứu của NPD phổ biến hôm 28-5-2004. Có tới 28% người tiêu thụ Hoa Kỳ nói là họ mua xăng ít hơn bình thường, và dự định giảm nhiều về mua sắm quần áo, ăn tiệm và giải trí như coi xi-nê, kịch, thể thao.

LÍNH PHI VƯỢT SÔNG, CỨU CHIẾN HỮU
Các chiến binh Phi vượt sông tại 1 ngôi làng xa xôi, gần thị trấn Tinambac, ở tỉnh phía đông Camarines Sur hôm 28-5, trong cuộc hành quân tìm cứu 1 chiến binh bị bắt tháng trước bởi du kích của Quân Đội Tân Nhân Dân. Nhóm loạn quân này đang khởi ra cuộc nổi dậy kiểu Mao từ 1969.

LÍNH BA TÂY TỚI HAITI ĐỂ GIỮ HÒA BÌNH
Chiến binh Ba Tây phất cờ LHQ trên chiếc tàu Hải Quân khi ra khơi để tới Haiti, từ đảo Mocangue ở Rio de Janeiro hôm 28-5. Ba Tây sẽ tham dựy chiến dịch với đạo binh 3,600 lính chỉ huy bởi Hoa Kỳ kể từ ngày 1-6. Đạo binh này sẽ phục hồi ổn định và trật tự cho Haiti, sau các hỗn loạn từ cuộc nổi dậy làm chết 200 người và buộc cựu tổng Thống Jean-Bertrand Aristide ra đi.

NGHỆ THUẬT MỚI: ĐÍNH HUY HIỆU THÀNH BẢN ĐỒ


Đó là bức tường gắn đầy các huy hiệu chính trị tại building của Chelsea Market vừa tân trang ở New York hôm 27-5-2004. Có hơn 12,000 huy hiệu được biến thành tác phẩm nghệ thuật bởi Ron Russo, trên đó thành hình lục địa Hoa Kỳ với dòng chữ “Dân Chủ Hoa Kỳ.”

PHO TƯỢNG ĐẤU GIÁ 220,000 ĐÔ LA
Công ty đấu giá Christie cho biết sẽ đưa đấu giá pho tượng đồng thực hiện bởi Dame Elizabeth Frink, nhan đề ‘In Memoriam I’ trong buổi họp báo ở London hôm 27-5. Tượng này là một phần của đợt đấu giá Nghệ Thuật Anh Quốc Thế Kỷ 20, dự kiến bán tới giá 150,000-220,000 đô la. Ngày bán sẽ là 4-6-2004.

CÔNG AN CẮM TRẠI TRƯỚC NHÀ GIỚI LY KHAI
Công an ra cắm trậi trước nhà của một trí thức ly khai Hoa Lục ở Bắc kinh vài ngày trước ngày kỷ niệm 15 năm cuộc đàn áp Thiên An Môn, một phong trào các cuộc biểu tình đòi dân chủ bị quân đội đàn áp ngày 4-6-1989. Nhiều nhà ly khai bị quản chế tại gia để cản họ tưởng niệm công khai ngày này.

DELL, HP BÙNG NỔ MẶT TRẬN MÁY IN
Hai hãng điện toán Dell và HP lại giao chiến lớn, lần này là trên mặt trận máy in PC. Dell tuần này loan báo tung ra một loại máy in laser nhắm vào các kinh doanh nhỏ và hứa hẹn cho tiết kiệm tới 64% về chi phí mực in -- một lĩnh vực mà HP đang thu lợi nhiều nhất. Hiện thời khoản bán các ống mực in đã chiếm tới 70% lợi tức thường niên của HP. Dell cho biết máy in mới sẽ bán rẻ hơn từ 30% tới 50% máy in của HP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.