Hôm nay,  

Thủ Tướng Thái: Chính Quyền Không Độc Tài, Mời Gọi Đầu Tư

28/08/201400:00:00(Xem: 1733)

BANGKOK - Thủ Tướng lâm thời Thái Lan khẳng định với các nhà đầu tư ngoại quốc “Chúng tôi không là độc tài” – Tướng cầm đầu đảo chính Prayuth Chan-ocha đuợc QH do chính ông bổ nhiệm cử làm quyền Thủ Tướng hưá biến vương quốc Thái Lan thành môi trường thu hút đầu tư dài hạn từ bên ngoài.

Ông Prayuth tiếp các nhà đầu tư Liên Âu hôm Thứ Tư tại Hội thương nghiệp Thái-Âu quy tụ 80 nhà đầu tư trong nước và ngoại quốc thuộc các ngành xe hơi, hàng không không gian, bào chế, tiếp vận… Ông nói với họ “Hãy cho tôi biết lộ đồ đầu tư của quý vị”.

Tướng Prayuth xác nhận vương quốc cần thời gian hoàn tất cuộc chuyển tiếp chính trị với lời nhấn mạnh “Chúng tôi không là các nhà độc tài chỉ biết ra lệnh – chúng tôi lắng nghe ý kiến của các cố vấn dân sự”.

Cũng vào dịp này, quyền Thủ Tướng bác bỏ các tố giác về lạm dụng trong nhà giam của quân đội - ông nói “Trong trường hợp quý vị nghe các thông tin sai lạc về đối xử, là không đúng. Hãy nhìn vào mặt tôi. Tôi không là người hung dữ”.

Kinh tế Thái Lan lúc này vừa thoát cơ nguy suy thoái trong quý 2 theo định nghĩa 2 quý sút giảm GDP liên tiếp là suy thoái và đang vật lộn để đứng dậy sau nhiều tháng biểu tình bạo động để lại 30 người chết – chính quyền Bangkok cũng ra sức vực dậy nhu cầu tiêu thụ nội địa trong khi xuất cảng tiếp tục thấp.

Bộ thương mại báo cáo sáng Thứ Tư: xuất cảng Tháng 7 giảm 0.85% so với cùng kỳ năm trước – xuất cảng chiếm hơn 80% GDP của Thái Lan.

Thành phần nội các đuợc dự kiến tuyển chọn trong tháng tới. Ông Prayuth loan báo: khi chúng tôi đã có nội các hoạt động đầy đủ, chúng tôi sẽ viếng thăm các đối tác và cổ vũ đầu tư tại đất nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.