Hôm nay,  

Israel Phá Nhà 2 Nghi Can Vụ Bắt Cóc, Giết 3 Thiếu Niên

19/08/201400:00:00(Xem: 1501)

JERUSALEM - Phát ngôn viên quân sự loan báo: lực luợng an ninh Israel triệt phá nhà của 2 người tình nghi trong vụ bắt cóc và ám hại 3 thiếu niên Israel hồi Tháng 6, là Amer Abu Aysha, Hussam Kuwasma và phong toả nhà của Marwan Kawasma tại thành phố Hebron thuộc Tây Ngạn.

Khoảng 250 biên phòng và 10 binh sĩ vây khu phố trong lúc công nhân phá nhà, theo tường thuật của nhật báo Haaretz. 5, 6 thường dân Palestine bị thương nhẹ trong lúc đụng độ lực lượng an ninh.

Tình báo Shinbeit nói Kawasmeh là người chủ mưu bị bắt trong tháng qua nhận tài trợ của Hamas. 2 tình nghi khác chưa đuợc tìm thấy.

Vụ bắt cóc và sát hại 3 thiếu niên Israel đưa tới đối đầu vũ trang tại Gaza gây thiệt mạng gần 2000 người Palestine gồm đa số là thường dân.

Phát ngôn viên trung tá Peter Lerner nói: triệt phá nhà có ý nghĩa giá phải trả về hành động khủng bố của các nghi can.

Theo hồ sơ của B’tselem là nhóm hoạt động nhân quyền Israel, từ sau cuộc chiến 1967, hàng chục ngàn nhà ở Tây Ngạn và Gaza đã bị lực luợng triệt phá.

Chính sách này đã bị bãi bỏ từ năm 2005, khi các thẩm định xác nhận là hại nhiều hơn lợi.

Nhưng, trong tháng qua, dường như chính sách này đã đuợc tái lập với nhà của gia đình Ziad Awad bị triệt hạ vì bị tình nghi can dự vụ ám sát 1 cảnh sát ngoài giờ hành sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.