Hôm nay,  

Vạn Tượng: Lựu Đạn Nổ, 10 Du Khách Bị Thương

02/04/200000:00:00(Xem: 4845)
OTTAWA (KL) - Tin tổng hợp, mười khách du lịch, trong số có du khách từ Anh, Đức và Đan Mạch, và một số cư dân của địa phương, tất cả đã bị thương trong vụ bom nổ tại thủ đô Vạn Tượng của lào quốc, theo như các nhà ngoại giao tại Lào cho tin ngày thứ sáu.
Theo tin từ Hanoi cung cấp, một người lạ mặt đã ném lựu đạn vào quán Kop Chai Deu (Cám ơn Nhiều), cạnh bùng binh Nam Phu nằm ngay trung tâm thủ đô vào chiều tối ngày thứ năm vì cãi lộn trong việc tính tiền. Nhưng theo tin từ Bangkok, vụ nổ gây ra đã do một kẻ chạy xe mô-tô ngang qua quán ném lựu đạn vào, thủ đô Vạn Tượng xưa nay là một thành phố hiền hòa và rất yên tĩnh, ít khi nào người ta thấy xẩy ra vụ bạo động, theo tin của một nhà ngoại giao cung cấp qua điện thoại và xin được giấu tên.

Vụ nổ này đã khiến bốn người bị thương nặng gồm có một người Anh, một người Đức, một người Đan Mạch và một công dân Lào. Tất cả bốn người bị thương nặng được chở sang Thái Lan để chữa trị, bốn nạn nhân đã cho biết tin.
Sáu du khách khác được băng bó vết thương tại một bệnh viện của tòa đại sứ Úc tại thủ đô Vạn Tượng, theo nhân viên tòa đại sứ đã cho biết.
Nhân viên tại toà đại sứ Úc cho biết, có hai nhà báo Úc có mặt nơi vụ nổ xẩy ra, đã bị nhà cầm quyền bắt giữ sau bốn tiếng đồng hồ quay phim sự hư hại của quán Khop Chai Deu, phim quay được của các nhà báo này đã bị tịch thu.
Chính quyền địa phương hiện nay vẫn chưa chịu xác nhận tin vụ nổ này tại thủ đô Vạn Tượng.
Cách đây hai tuần VB đã loan tin một hoàng tử và thân thích của hoàng gia Lào đã tới Washington, tất cả đã thỉnh nguyện chính phủ Hoa kỳ giúp giải quyết vấn đề quyền dân chủ cho dân chúng Lào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.